Điện ảnh

"Doctor Strange" 2 bị cấm ở Trung Quốc nhưng vẫn gây "địa chấn" ở Việt Nam

05/05/2022, 16:48
image

"Doctor Strange" phần 2 chính thức lập kỷ lục doanh thu mở màn với con số "khủng" trong ngày đầu công chiếu tại Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất từ nhà phát hành, trong ngày đầu tiên công chiếu tại Việt Nam, "Doctor Strange in the Multiverse of Madness" (Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn) đã lập kỷ lục doanh thu mở màn gần 20 tỉ đồng, hơn 4.000 suất chiếu.

img

"Doctor Strange" 2 được đánh giá cao bởi kĩ xảo, nội dung và diễn xuất tốt của dàn sao Hollywood

Phim chính thức vượt qua "Captain Marvel" (2019) để trở thành phim siêu anh hùng độc lập (Stand-alone movie) có doanh thu cao nhất mọi thời đại của MCU tại Việt Nam.

Tại nhiều thành phố trên khắp cả nước, các rạp phim chứng kiến tình trạng “cháy vé” khi khán giả đều háo hức được là những người đầu tiên trên thế giới thưởng thức bộ phim.

Trên thế giới, "Doctor Strange" phần 2 cũng đạt thành tích 42 triệu USD tiền vé đặt trước.

"Doctor Strange" phần 2 là phim nối tiếp phần "Doctor Strange" đầu tiên (2016), đưa ra góc nhìn sâu hơn về đa vũ trụ đang phát triển không ngừng của Marvel.

Doctor Strange vốn là một bác sĩ Mỹ đến Nepal chữa vết thương từ tai nạn, để rồi hấp thụ năng lực siêu nhiên và thành phù thủy phi thường.

Phần hai do Sam Raimi - người từng thành công với loạt phim "Spider-Man" do Tobey Maguire đóng chính, kiêm đạo diễn.

Nữ siêu anh hùng nhí America Chavez (Xochitl Gomez đóng) lần đầu xuất hiện trong thương hiệu. Cô bé có khả năng tạo cánh cổng di chuyển qua các vũ trụ khác nhau và trở thành mục tiêu của các thế lực hắc ám. Ở phần hai, Strange cùng các đồng đội phải đứng ra bảo vệ siêu anh hùng đặc biệt này.

img

Tạo hình của nam diễn viên Benedict Cumberbatch trong "Doctor Strange" 2

Kịch bản phim do Michael Waldron và Jade Barlett đảm nhiệm, Sam Raimi đạo diễn cùng diễn xuất của Benedict Cumberbatch (vai bác sĩ Stephen Strange), Elizabeth Olsen (Scarlet Witch), Chiwetel Ejiofor (Karl Mordo), Benedict Wong (Wong), Rachel McAdams (Christine Palmer), Xochitl Gomez (America Chavez)…

"Doctor Strange" 2 thừa nhận Chavez là một nhân vật LGBTQ +, điều này khiến phim bị cấm ở Ai Cập, Ả Rập Xê-Út, Kuwait, Qatar. Giờ đây, phim có thể không được phát hành ở Trung Quốc.

img

Theo Deadline, "Doctor Strange" 2 được đệ trình lên cơ quan kiểm duyệt điện ảnh Trung Quốc xem xét và vẫn chưa được chấp thuận phát hành. Trung Quốc không cho phép chiếu bộ phim này do có cảnh không phù hợp.

Sau những buổi công chiếu đầu tiên, phim đạt điểm "tươi" 78% từ 181 bài viết của giới phê bình trên Rotten Tomatoes. Đa phần đánh giá cao tính giải trí và cách êkíp chọn lọc, phát triển các mạch truyện có sẵn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong khi đó, một số cây viết chê nhiều chi tiết trong tác phẩm hời hợt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.