Xã hội

Đổi bằng lái xe bị ép mua bảo hiểm: Bưu điện VN nói gì?

13/10/2016, 15:20
image

Bưu điện Việt Nam trả lời vụ đổi bằng lái xe bị ép mua bảo hiểm, thuốc xịt muỗi tại Ea H’leo, Đắk Lắk.

a4-1-0611

Để đổi được GPLX hạng A1, người dân phải mua một trong hai món hàng là Giấy bảo hiểm xe máy hoặc chai thuốc xịt muỗi. Ảnh: Ngọc Hùng

Sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết "Bất bình đổi bằng lái bị ép mua bảo hiểm, thuốc xịt muỗi" phản ánh tình trạng Bưu điện huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) ép mua bảo hiểm xe máy hoặc mua chai thuốc xịt muỗi thì mới được làm thủ tục cấp đổi GPLX, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có văn bản giải thích về vụ việc.

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, từ tháng 4/2015, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk và Bưu điện tỉnh đã chính thức triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp đổi GPLX trên địa bàn của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 12 điểm cấp đổi GPLX và chuyển trả kết quả tới địa chỉ người dân theo yêu cầu, trong đó có Bưu điện huyện Ea H’leo.

Đơn vị này cho biết, theo quy định của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk: người dân khi tới điểm cấp đổi GPLX của Bưu điện sẽ thực hiện nhắn tin tới tổng đài của Sở để lấy số thứ tự thực hiện việc cấp đổi GPLX. Do đó việc mua bảo hiểm hay hàng hóa khác tại bưu điện sẽ không hề tác động tới thứ tự đăng ký sử dụng dịch vụ của người dân.

Bên cạnh đó, theo quy định của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, việc mua bảo hiểm và hàng hóa thiết yếu tại các các điểm phục vụ của Bưu điện hoàn toàn dựa trên tình thần tự nguyện của người dân.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo Giao thông, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Đắk Lăk đã trực tiếp yêu cầu tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cung cấp dịch vụ cấp đổi GPLX theo đúng quy định của ngành GTVT và Bưu điện.

Bưu điện tỉnh Đắc Lắk cũng xuống kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ của Bưu điện Ea H’leo để chấn chỉnh lại và có các quyết định xử lý phù hợp.

nncd-0608

Dư luận tại huyện Ea H’leo, Đắk Lắk rất bức xức với cách làm của Bưu điện huyện Ea H’leo trong quá trình đổi cấp GPLX hạng A1

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho rằng trường hợp xảy ra tại Bưu điện Ea H’leo chỉ là trường hợp duy nhất và mới xảy ra trong thời gian ngắn trong toàn bộ các điểm cấp đổi GPLX trên địa bàn tỉnh Đắk Lăk nói riêng và toàn quốc nói chung.

Trước đó, Báo Giao thông đã nhận được phản ánh bức xúc của người dân tại huyện Ea H’leo, Đắk Lắk với cách làm “độc nhất vô nhị” của Bưu điện huyện Ea H’leo trong quá trình đổi cấp GPLX hạng A1 cho người dân trên địa bàn.

Theo phản ánh, để được đổi GPLX hạng A1, người dân bị nhân viên bưu điện ép mua Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho xe máy (gọi bảo hiểm xe máy) với giá 86 nghìn đồng của Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) từ 1- 2 năm, hoặc bắt buộc phải mua một chai thuốc xịt muỗi hiệu Anti-in trị giá 30 nghìn đồng. Điều đáng nói, có người bảo hiểm còn thời hạn vẫn bị ép mua bảo hiểm bằng được, sau đó nhân viên bưu điện mới đồng ý thực hiện quy trình, làm thủ tục đổi GPLX theo quy định.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.