Pháp đình

Đòi bồi thường 1,2 tỷ đồng vì... bị bắt oan

21/08/2016, 20:15
image

Ba thanh niên ở Cà Mau đã làm đơn yêu cầu bồi thường 1.2 tỷ đồng cho hơn 1 năm bị bắt oan.

tai_ngoai

Ba thanh niên ở Cà Mau đã làm đơn yêu cầu bồi thường 1.2 tỷ đồng cho hơn 1 năm bị bắt oan. (Ảnh: Zing News)

Ngày 21/8, Nguyễn Minh Nhựt (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Khang (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Ca (19 tuổi, cùng trú Cà Mau) cho hay họ đã gửi đơn lên VKSND Cái Nước (Cà Mau).

Đơn thư của 3 thanh niên trên yêu cầu bồi thường 1,2 tỷ đồng cho hơn 1 năm bị bắt oan về tội Cướp tài sản, theo VnExpress

Các nội dung yêu cầu bồi thường gồm thiệt hại về vật chất, tổn thất tinh thần, danh dự... và những thanh niên này cũng yêu cầu được công khai xin lỗi.

Đáng chú ý là các thanh niên trên cũng yêu cầu làm rõ việc bị một lãnh đạo Công an xã Lương Thế Trân ép cung, ép phải nhận tội Cướp tài sản.

Theo hồ sơ, tháng 6/2015, Nhựt, Khang và Ca bị bắt giam với cáo buộc tham gia cướp tài sản của Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi, Cà Mau).

Tháng 4/12/2015, TAND huyện Cái Nước mở phiên sơ thẩm xét xử 3 người này nhưng đã trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung. Tháng 3/2016, tòa tiếp tục trả hồ sơ để điều tra.

Hơn một tháng trước, tòa trả hồ sơ lần 3. Sau đó, VKSND huyện Cái Nước đình chỉ vụ án, trả tự do cho 3 thanh niên trên do không đủ cơ sở truy tố, Dân trí đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.