Quốc tế

Đội bóng Brazil: Từ "hiện tượng mùa giải" tới tai nạn máy bay

29/11/2016, 15:28
image

Chapecoense, đội bóng Brazil vừa gặp tai nạn máy bay được coi là hiện tượng ở mùa giải năm nay.

Chapecoense1

Những điều chưa biết về đội bóng Brasil vừa gặp tai nạn máy bay

Máy bay chở 81 người (72 hành khách, 9 thành viên phi hành đoàn), trong đó có các thành viên CLB Chapecoense (Brazil) gặp nạn khi đang trên đường tới Colombia. Theo thông tin mới nhất, trong số 81 người trên máy bay, chắc chắn đã có 6 người sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc trên. Trong đó gồm 2 thành viên đội bóng Brazil. Chapecoense bay sang Colombia để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi giải vô địch các CLB Nam Mỹ Copa Sudamericana với Atletico Nacional vào ngày 1/12 tới.

Video đội bóng Brazil trước khi gặp nạn:

Để tiến tới trận chung kết, ở vòng 1/8, Chapecoense đánh bại Independiente (Argentina), đội bóng cũ của Sergio Aguero, từng 15 lần vô địch Argentina, 8 lần vô địch Nam Mỹ trên chấm 11m. Tới tứ kết, đội bóng có biệt danh Big Green vượt qua ông lớn của bóng đá Colombia Junior với tỉ số 3-1. Ở bán kết, Chapecoense vượt qua một đại gia khác là San Lorenzo (Argentina). Chính bởi vậy, Chapecoense được coi là hiện tượng ở mùa giải năm nay.

Về phần mình, Chapecoense sở hữu lực lượng khá khiêm tốn. Khoác áo đội bóng này đa phần là các cầu thủ vô danh. Hai cái tên “nổi tiếng” nhất là Winck Neto, từng được gọi vào ĐT U17 Brazil và Matheus da Silva, từng thi đấu cho U21 Brazil. Đáng chú ý, trong đội hình của Chapecoense có thủ thành Nivaldo năm nay đã 42 tuổi.

HLV Luiz Carlos của Chapecoense từng làm việc tại châu Á khi dẫn dắt Al Gharafa (Qatar), Al Jazira và Al Shabab (UAE). Trong suốt chiều dài lịch sử 43 năm (ra đời năm 1973), Chapecoense chưa giành được một danh hiệu nào đáng kể. Tại Brazil, Chapecoense là một trong những đội bóng sở hữu sân bóng nhỏ nhất với vỏn vẹn 20 nghìn chỗ ngồi và đã xuống cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.