Thế giới

Đội bóng Brazil tử nạn đáng lẽ đã lên một máy bay khác

30/11/2016, 07:55

Đội bóng Brazil định lên một máy bay khác nhưng gặp trục trặc nên phải đổi lên chuyến bay định mệnh.

 

Mảnh vỡ máy bay chở đội bóng Brazil

Mảnh vỡ máy bay chở đội bóng Brazil

Chiếc máy bay British Aerospace 146 mang số hiệu CP 2933 chở đội bóng Chapecoense xuất phát từ Sao Paulo, Brazil vào khoảng 15h35 (theo giờ địa phương) dừng nghỉ tại Santa Cruz de la Sierra (Bolivia) sau đó tiếp tục hành trình tới Colombia thì gặp nạn.

Máy bay gặp tai nạn khi đang chở 81 người bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn và 72 hành khách, chủ yếu quốc tịch Brazil. Trong số các hành khách có đội bóng Chapecoense của Brazil với 40 thành viên (gồm 20 cầu thủ) trên đường tham gia trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana, gặp đội Atletico Nacional của Colombia, theo Guardian.

Ông Alfredo Bocanegra, người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Colombia (Aeronautica Civil) cho biết: Trước khi gặp nạn, máy bay đã “thông báo tình trạng khẩn cấp và được ưu tiên để hạ cánh nhưng sau đó lại mất tín hiệu” trong khi chỉ còn cách sân bay 5 phút và chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Một nguồn tin cho rằng, máy bay hết nhiên liệu, nguồn tin khác nghi ngờ do trục trặc nguồn điện.

Đến chiều tối cùng ngày, công tác cứu hộ buộc phải tạm ngừng vì mưa lớn và thông tin về số người sống sót vẫn hỗn loạn. Nguồn tin cảnh sát Colombia khẳng định, có 5 người sống sót bao gồm: Hậu vệ Alan Ruschel, thủ môn Marcos Danilo Padilha, thủ môn dự bị Jacson Follmann, hành khách Rafael Correa Gobbato và tiếp viên hàng không Ximena Suárez. Trong khi đó, cơ quan hàng không dân dụng Colombia xác nhận, chỉ có 3 người sống sót bao gồm 2 cầu thủ và 1 tiếp viên.

Vụ tai nạn là thảm kịch định mệnh đối với đội bóng nhỏ tại Brazil bởi người hâm mộ cùng cả đội bóng Chapecoense đang say trong niềm vui mừng hân hoan khi đây là lần đầu tiên một câu lạc bộ bóng đá nhỏ từ Chapeco đi đến vòng chung kết của giải bóng đá lớn tại Nam Mỹ như Copa Sudamericana. Hơn nữa, theo Mirror, đội bóng Chapecoense ban đầu định lên một chuyến bay khác nhưng gặp trục trặc nên buộc phải đổi chuyến và lên chiếc máy bay định mệnh.

Được biết, Chapecoense là câu lạc bộ bóng đá đứng thứ 21 tại Brazil xét về lợi nhuận. Năm 2015, câu lạc bộ này mang về 46 triệu reais (tương đương 13,5 triệu USD). Rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng chia buồn với sự mất mát lớn lao của đội bóng Chapecoense.

Tổng thống Brazil Michel Temer tuyên bố 3 ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ máy bay rơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.