World Cup 2022

Đội bóng châu Á có nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 vì lý do khó đỡ

31/03/2022, 18:59

Tuyển Iran có thể bị loại khỏi World Cup 2022 vì không cho CĐV nữ vào sân trong trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tối 29/3, Iran đã có cuộc tiếp đón Lebanon trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân nhà Imam Reza.

Kết quả, Iran có chiến thắng 2-0, qua đó giành vé tới Qatar với ngôi nhất bảng A.

img

Đội tuyển Iran có thể bị loại khỏi World Cup 2022

Đáng chú ý, ngay trước khi trận đấu trên diễn ra, đã có khoảng 2000 cổ động viên nữ bị cấm không cho vào sân dù họ đã mua vé.

Hãng tin ISNA cho biết: “Khoảng 2000 người phụ nữ của Iran không được phép vào sân Imam Reza dù trước đó họ đã mua vé để xem trận đấu giữa Iran và Lebanon”.

Ngay sau đó, đội trưởng tuyển Iran - Alireza Jahanbakhsh cũng đã lên tiếng để chỉ trích cách làm này.

“Tôi nghĩ rằng sẽ chẳng có điều gì xảy ra nếu để phụ nữ đến sân vận động. Thậm chí, điều này còn giúp chúng tôi truyền bá được văn hóa”, Alireza nói.

Trước những tranh cãi, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi hôm 30/3 đã chỉ thị cho Bộ Nội vụ nước này xem xét và tìm cách để giải quyết vụ việc trên, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Iran đã từng cấm khán giả nữ đến sân xem bóng đá và các sự kiện thể thao khác kể từ năm 1979.

Tuy nhiên, đến tháng 9/2019 FIFA đã vào cuộc và yêu cầu phía Iran phải cho phép phụ nữ vào sân vận động không hạn chế và số lượng được xác định tùy theo nhu cầu mua vé.

Trước đó, vào năm 2018, một cổ động viên nữ đã tự thiêu vì sợ bị bỏ tù sau khi hoá trang để tham dự một trận đấu. Cô được cho là đã bị bắt giữ trong trang phục nam giới.

Cái chết của CĐV nữ này đã gây ra một làn sóng phản đối kịch liệt, dẫn đến những lời kêu gọi cấm Iran và các trận đấu quốc tế của họ bị tẩy chay.

Hôm 30/3, người phát ngôn của FIFA đã nói với AFP: “FIFA đã nghe những thông tin về việc phụ nữ không được phép tham dự trận đấu ở Mashhad. Chúng tôi yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Iran cung cấp thêm thông tin về vấn đề này”.

Những thông tin trên đã làm dấy lên khả năng Iran sẽ bị FIFA loại khỏi World Cup 2022.

Nếu điều này trở thành hiện thực, Italia sẽ là đội vui nhất bởi đội bóng áo “thiên thanh” có cơ hội cao sẽ thay thế Iran đi Qatar vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.