World Cup 2022

Đội bóng châu Á có nguy cơ bị loại ngay trước thềm World Cup 2022

15/11/2022, 07:25

Dù chỉ còn chưa đầy một tuần nữa World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh nhưng vẫn có đội bóng đứng trước nguy cơ bị loại.

Cách đây không lâu, đội tuyển Iran đã công bố danh sách cầu thủ được triệu tập để tham dự World Cup 2022.

img

Đội tuyển Iran có nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022

Đáng nói, HLV trưởng Carlos Queiroz đã không tham dự cuộc họp báo như dự kiến mà thay vào đó danh sách các cầu thủ được thông báo qua trang web của Liên đoàn bóng đá Iran.

Trước thông tin này, báo chí Iran đã nổi lên tin đồn ông Carlos Queiroz bị buộc phải gạch tên một số cầu thủ lên tiếng chống lại chính phủ.

Và cái tên nổi bật nhất trong những người bị liệt vào “danh sách đen” là ngôi sao Sardar Azmoun - người đang khoác áo Leverkusen (Bundesliga).

Tuy nhiên, trong danh sách 26 cái tên tham dự World Cup 2022 của “Báo cheetah” vẫn có tên Azmoun và những cầu thủ có động thái phản đối nhà cầm quyền.

Hồi tháng 9/2022, một người phụ nữ tên Mahsa Amini bị cảnh sát đạo đức của Iran bắt giữ sau khi bị cáo buộc vi phạm các quy định nghiêm ngặt về trang phục của đất nước đối với phụ nữ dựa trên luật của Hồi giáo.

Sau đó không lâu người phụ nữ 22 tuổi đã bị chết và điều này khiến cho dư luận phẫn nộ.

Chính vì lẽ đó, tiền đạo Sardar Azmoun và một số ngôi sao nổi tiếng khác của bóng đá Iran đã lên tiếng phản đối chính phủ.

Mới nhất, trong trận giao hữu với Nicaragua vào tối 10/11, hầu hết các cầu thủ của đất nước Tây Á đã không hát quốc ca.

Theo tờ Marca, có thể chính phủ Iran đã can thiệp vào công việc của Liên đoàn bóng đá Iran và HLV Queiroz.

Nếu kết quả điều tra xác nhận thông tin này là thật thì khả năng cao đội tuyển Iran sẽ bị gạch tên khỏi World Cup 2022 theo quy định của FIFA.

Thông tin liên quan, tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đại diện châu Á nằm ở bảng đấu khá khó với sự hiện diện của tuyển Anh, Xứ Wales và Mỹ.

Theo lịch, đoàn quân của HLV Queiroz sẽ lần lượt gặp Anh (21/11), Xứ Wales (25/11) và Mỹ (30/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.