Bóng đá

Đội bóng cũ của Ronaldo nhận tin cực sốc

01/12/2021, 18:55

Juventus có thể bị giáng xuống Serie B và tước Scudetto vì liên quan đến nghi án gian lận tài chính trong những mùa giải gần đây.

Hôm 29/11, Chủ tịch Hiệp hội Người Tiêu dùng Italy (CODACONS) - Marco Donzelli cho biết họ đang làm việc với các cơ quan tố tụng để làm rõ những uẩn khúc về tài chính liên quan đến CLB Juventus trong những mùa giải gần đây.

img

Juventus có nguy cơ bị tước danh hiệu vì liên quan đến nghi án gian lận tài chính

“Chúng tôi đang nghiêm túc làm việc với các cơ quan tố tụng và đặt ra những nghi vấn về tài chính liên quan đến CLB Juventus bởi sự thống trị của họ trong nhiều mùa giải liên tiếp”, ông Marco Donzelli nói với TMW.

Cách đây không lâu, báo chí Italia cũng đã đồng loạt đưa tin về việc văn phòng Juventus bị lục soát trong nghi án gian lận tài chính lên tới hơn 317 triệu USD.

Những nhân vật đứng đầu của “bà đầm già” như Chủ tịch Andrea Agnelli, phó Chủ tịch Pavel Nedved, hai Giám đốc Thể thao Federico Cherubini và Fabio Paratici, bị điều tra bởi Guardia di Finanza - Cơ quan Thanh tra Tài chính Italy.

Ngoài ra, một số đội bóng khác tại Serie A cũng bị điều tra và nhiều người dự đoán đây có thể là vụ bê bối Calciopoli thứ hai trong lịch sử bóng đá Italia.

Theo Chủ tịch Marco Donzelli, nếu như Juventus giành lợi thế bằng cách gian lận tài chính thì họ sẽ phải nhận những án phạt thích đáng từ Liên đoàn bóng đá Italia và các cơ quan có thẩm quyền.

“Chúng tôi sẽ gửi thư tới Cơ quan chống gian lận và Văn phòng công tố liên bang để đề nghị giáng Juventus xuống Serie B và tước mọi danh hiệu của họ trong những mùa giải gần đây”, Chủ tịch CODACONS khẳng định.

Đây là thông tin cực sốc với đội bóng cũ của Ronaldo, nhất là trong bối cảnh họ đang thi đấu không tốt.

Tại Champions League, Lão bà mới thua Chelsea 0-4 và chưa thể có vé đi tiếp. Trong khi đó, tại Serie A, thầy trò HLV Allegri đang đứng thứ 7 với 24 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 11 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.