Bóng đá

Đội bóng của Công Phượng sẽ "thay da đổi thịt" nhờ sự kết hợp "khủng" này?

28/07/2020, 07:51

Sự kết hợp giữa Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng và nhà vô địch AFF Cup 2008 - Nguyễn Minh Phương tại CLB TP.HCM hứa hẹn rất thú vị.

img
Cựu tuyển thủ Minh Phương sẽ làm trợ lý cho Hữu Thắng tại CLB TP.HCM. Ảnh Zing

Sau trận thua Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020, HLV Chung Hae-seong đã chính thức rời ghế thuyền trưởng của CLB TP.HCM.

Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc. Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam dẫn dắt TP.HCM cho tới khi tân HLV Santos Silva người Brazil chính thức nhậm chức.

Để giúp HLV Hữu Thắng làm tốt nhiệm vụ, CLB TP.HCM mới đây cũng đã bổ nhiệm cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương làm trợ lý.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 Minh Phương từng có một thời nắm quyền tại CLB SHB Đà Nẵng.

Đây không phải trường hợp đầu tiên một đội bóng tại V-League có sự dẫn dắt của hai tượng đài bóng đá Việt Nam.

Đầu mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã về Đà Nẵng đầu quân với vai trò trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức.

Về phần đội chủ sân Thống Nhất, sự góp mặt của HLV Hữu Thắng trên băng ghế chỉ đạo hứa hẹn đem lại làn gió mới. Ông Thắng từng dẫn dắt CLB Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) và SLNA thi đấu thành công tại V-League.

Ông Thắng chắc chắn cũng không gặp khó khăn gì trong việc hòa nhập bởi không ít cầu thủ TP.HCM từng là học trò của ông trong giai đoạn mà vị chiến lược gia người Hà Tĩnh nắm quyền ở đội tuyển Việt Nam (2016-2017).

Có thể kể đến các trường hợp của Sầm Ngọc Đức, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Phi Sơn hay tiền đạo Công Phượng.

Với Minh Phương, những thành công đạt được trong thời kỳ chơi bóng chuyên nghiệp cũng hứa hẹn sẽ giúp anh tạo ra động lực lẫn kinh nghiệm chơi bóng cho các cầu thủ TP.HCM.

Chưa rõ sự kết hợp giữa bộ đôi Hữu Thắng - Minh Phương có phải là sự lựa chọn hoàn hảo hay không nhưng đây chắc chắn vẫn là điều được giới mộ điệu chờ đợi.

Hai tượng đài bóng đá Việt Nam sẽ gắn bó với nhau trong vòng khoảng một tháng tới trước khi HLV Santos Silva ngồi vào ghế nóng CLB TP.HCM.

Trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng tứ kết vào ngày 1/8 tới đây sẽ là trận đấu đầu tiên của bộ đôi Hữu Thắng - Minh Phương ra mắt trong vai trò dẫn dắt CLB TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.