Bóng đá

Đội bóng của Văn Hậu “chết đuối vớ được cọc” nhờ... Chelsea

14/02/2020, 07:00

Heerenveen sẽ được hưởng 1,8 triệu euro thông qua thương vụ Chelsea chiêu mộ Hakim Ziyech từ Ajax.

img
Heerenveen hưởng lợi từ vụ Chelsea chiêu mộ Hakim Ziyech

Ngày 14/2, Chelsea đã chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Hakim Ziyech từ Ajax với mức giá 40 triệu euro. Ngôi sao chạy cánh người Ma Rốc sẽ cập bến Chelsea ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 mở cửa.

Có một chi tiết khá bất ngờ là Ajax sẽ không được hưởng trọn vẹn số tiền chuyển nhượng trên. Nhà đương kim vô địch giải VĐQG Hà Lan phải trả cho Heerenveen (đội bóng Văn Hậu đang đầu quân) 1,8 triệu euro.

Sở dĩ có việc này là bởi Hakim Ziyech từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Heerenveen. Anh cũng có 2 năm khoác áo đội 1 Heerenveen (2012-2014) trước khi chuyển tới Twente rồi Ajax.

Mùa trước, Hakim Ziyech là nhân tố chủ chốt giúp Ajax thâu tóm các danh hiệu quốc nội và vào tới bán kết Champions League. Chính bởi vậy, anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các ông lớn.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, tưởng chừng tiền vệ Ma Rốc sẽ ra đi nhưng anh quyết định ở lại. Chuyển tới Chelsea chơi bóng có thể coi là bước tiến lớn trong sự nghiệp Ziyech.

Về phần Heerenveen, đội bóng này hẳn rất vui mừng khi Ziyech gia nhập Chelsea bởi số tiền thu về sẽ giúp họ giải quyết được nhiều việc.

Đội bóng áo sọc xanh-trắng đang rơi vào cảnh nợ nần nên khoản tiền 1,8 triệu euro có thể không quá lớn nhưng lại rất có ý nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.