Bóng đá

Đội bóng đặc biệt nhất V-League có biến động cực lớn ở thượng tầng

30/04/2021, 19:12
image

Thành tích bết bát của SLNA đã khiến cho Chủ tịch CLB cũng như HLV trưởng từ chức, trợ lý Nguyễn Huy Hoàng tạm thời cầm quân.

img

CLB SLNA thay đổi HLV trưởng và Chủ tịch đội bóng.

Thất bại 0-2 trước Hải Phòng ở lượt trận vừa qua đẩy SLNA xuống chót bảng xếp hạng. Thành tích bết bát của đội nhà khiến cho lãnh đạo đội bóng cũng như HLV trưởng cảm thấy có trách nhiệm và cần hành động để thể hiện tinh thần ấy.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, ông đã gửi đơn từ chức lên Hội đồng quản trị công ty cổ phần bóng đá SLNA.

img

"Khổng Minh xứ Nghệ" ông Nguyễn Hồng Thanh từ chức Chủ tịch CLB SLNA

Nguyên nhân của những cuộc chia ly kể trên đến từ chuỗi thành tích quá kém cỏi của đội bóng xứ Nghệ trong thời gian qua. Các CĐV xứ Nghệ không ngừng chỉ trích BLĐ đội bóng. Và thất bại 0-2 trước Hải Phòng khiến đội chủ sân Vinh đội sổ trên BXH đã trở thành giọt nước tràn ly.

Ông Nguyễn Hồng Thanh từng được coi là “Khổng Minh xứ Nghệ” bởi những đóng góp của ông đối với bóng đá Nghệ An trong thời kỳ bao cấp.

Nhưng kể từ sau khi trở về xứ Nghệ từ Hà Nội sau một thời gian đầu quân cho bầu Kiên, ông Thanh được cho là không còn phù hợp với xu thế phát triển của bóng đá hiện đại khi tuổi tác là lực cản lớn, ảnh hưởng đến khả năng bắt nhịp với sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh về công tác quản lý bóng đá.

Với tư cách là HLV trưởng, ông Ngô Quang Trường cũng đã xin rời khỏi vị trí thuyền trưởng của SLNA. Ông Trường trước đây cũng từng dẫn dắt SLNA nhưng sau đó rời ghế nóng để đến cầm quân ở Hải Phòng, nhường quyền lại cho ông Nguyễn Đức Thắng.

Sau khi cựu thủ môn này rời ghế HLV trưởng của SLNA, ông Ngô Quang Trường lại được bổ nhiệm vào ghế cũ nhưng không giúp cho thành tích đội nhà bật lên.

Tạm thời, trợ lý Nguyễn Huy Hoàng sẽ đảm nhiệm công tác tập luyện ở đội bóng xứ Nghệ. Trong lịch sử V-League, SLNA là đội duy nhất chưa từng xuống hạng hoặc chơi ở giải hạng Nhất.

Xem video:

img

Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2021 xác định được 2 cặp bán kết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.