Bóng đá

Đội bóng Đức coi Văn Hậu là "của hiếm"

17/03/2019, 06:42

Trinh sát trưởng Monchengladbach gọi Văn Hậu là của hiếm ở vị trí hậu vệ biên, song cần phải khắc phục một điểm yếu

img
Đoàn Văn Hậu nhận được nhiều lời khen tích cực từ giới chuyên môn và báo giới quốc tế

Cách đây 2 ngày, theo trang Fussballtranfers của Đức đưa tin, CLB Monchengladbach để ý đến Đoàn Văn Hậu như một trong những mục tiêu thay thế cho hậu vệ trái Oscar Wendt sẽ hết hạn vào mùa hè 2020. Theo đó, Monchengladbach đã cử người đến xem trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United ở vòng sơ loại AFC Champions League 2019 để chấm điểm Đoàn Văn Hậu.

Theo nhiều nguồn tin, người được Monchengladbach trực tiếp cử đến xem Văn Hậu chính là Trưởng đội ngũ trinh sát của CLB. Vị trưởng trinh sát này đã đích thân bay từ Đức sang Thái Lan và sau 90 phút trận đấu giữa Bangkok United và Hà Nội FC, ông đã chỉ ra những ưu nhược điểm của Văn Hậu.

Cụ thể, Văn Hậu được nhận xét là một của hiếm ở vị trí hậu vệ biên, khả năng công thủ đều tốt, có chiều cao lý tưởng (1m85), chọn vị trí tốt và thuận chân trái. Theo đánh giá của ông, Văn Hậu có thể chơi bóng được ở châu Âu. Nhưng hậu vệ Việt Nam vẫn cần lưu ý nhược điểm là nhiều lúc di chuyển chưa tốt, chưa nhuần nhuyễn về chiến thuật. Đây là điều mà Văn Hậu cần phải cải thiện trong thời gian tới.

Thực tế, Văn Hậu đã được Monchengladbach để ý từ khi anh cùng đội U20 Việt Nam sang Đức tập huấn hồi tháng 4/2017 nhằm chuẩn bị cho U20 World Cup ở Hàn Quốc. Và suốt 2 năm qua, cầu thủ này vẫn nằm trong danh sách có thể chiêu mộ của đội bóng thuộc top đầu Bundesliga.

Ngay khi thông tin này được tiết lộ, nhiều tờ báo quốc tế bày tỏ sự bất ngờ. Trong đó, tờ Sports Seoul của Hàn Quốc viết: “Thật bất ngờ khi CLB Monchengladbach đang xem xét với việc ký hợp đồng dài hạn với hậu vệ cánh của đội tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu để thay thế cho hậu vệ người Thụy Điển Oscar Wendt.

Văn Hậu là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng của bóng đá châu Á. Ở Việt Nam, anh ấy là ngôi sao tên tuổi của CLB Hà Nội. Cầu thủ này sở hữu chiều cao lên tới 1m85 và có thể thi đấu ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái”.

Hiện tại, rất nghiêm túc trong kế hoạch chiêu mộ Văn Hậu, song Monchengladbach vẫn rất kín tiếng về các kế hoạch ký hợp đồng với cầu thủ Việt Nam. Phía CLB Hà Nội cũng chưa xác nhận thông tin về kế hoạch hay lời đề nghị của CLB Borussia Monchengladbach.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.