World Cup 2022

Đội bóng Nhật Bản có biến động lớn, mở ra cơ hội cho Đặng Văn Lâm

26/08/2021, 20:41

Ban lãnh đạo Cerezo Osaka có nước đi đầy cứng rắn khi sa thải HLV Levir Culpi sau chuỗi thành tích kém cỏi vừa qua.

Chiều 25/8, Cerezo Osaka có trận thua thảm 1-5 trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Shonan Bellmare.

Đây là trận đấu mà Đặng Văn Lâm được điền tên vào danh sách đăng ký, sắm vai là nhân tố dự bị cho thủ môn số một của Cerezo Osaka - Kim Jin-hyeon.

Trận thua này khiến Cerezo Osaka tiếp tục chìm sâu ở vị trí thứ 12 trên BXH với 30 điểm sau 25 vòng.

img

Sau thành tích bết bát, Cerezo Osaka chính thức sa thải HLV người Brazil Levir Culpi

Quá thất vọng về thành tích của đội nhà, ban lãnh đạo Cerezo Osaka có nước đi đầy cứng rắn.

Cụ thể đội bóng đã sa thải HLV người Brazil Levir Culpi để bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Akio Kogiku.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những ai yêu mến đội bóng Cerezo Osaka, ủng hộ cá nhân tôi và các cầu thủ. Tôi thực sự rất buồn và được nhiều người động viên nhưng tôi vẫn phải tiếp tục cuộc sống và công việc của mình.

Tôi thực sự mong muốn CLB Cerezo Osaka gặp nhiều may mắn và thành công hơn trong tương lai. Cám ơn vì khoảng thời gian tuyệt vời mà mọi người đã cho tôi khi làm việc tại đây”, Levir Culpi nói lời chia tay với đội chủ sân Nagai.

HLV Akio Kogiku - tân HLV của Cerezo Osaka sinh năm 1975. Ông từng làm công tác đào tạo trẻ suốt một thời gian dài tại CLB, đảm đương công tác huấn luyện ở đội 1 hồi năm 2017 và làm trợ lý cho ông Levir Culpi.

img

Cerezo Osaka thay HLV trưởng, mở ra cơ hội cho Đặng Văn Lâm được ra sân bắt chính cho đội bóng Nhật Bản

Việc Cerezo Osaka có sự thay đổi quan trọng trên băng ghế huấn luyện có thể mở ra cơ hội ra sân nhiều hơn cho thủ thành Đặng Văn Lâm.

Chiến lược gia người Brazil trước đó bị chỉ trích vì không trao cơ hội cho những gương mặt trẻ, những gương mặt ít có cơ hội thi đấu như thủ thành tuyển quốc gia Việt Nam.

Trong thời gian tới, Cerezo Osaka phải phân phối sức lực, đảm bảo nhân sự cho cả ba giải J-League 1, AFC Champions League và Cúp hoàng đế. Vì vậy cơ hội ra sân cho Văn Lâm càng trở nên rộng mở.

Dự kiến, sau khi kết thúc trận derby với Gamba Osaka ở vòng 27 J-League 1 vào ngày 28/8 tới đây, Văn Lâm sẽ bay sang Ả Rập Xê Út để hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Anh chỉ có 3 ngày tập luyện với các đồng đội trước khi cùng đoàn quân áo đỏ gặp chủ nhà trong trận đấu diễn ra vào lúc 1h ngày 3/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.