Bóng đá

Đội bóng V-League tạm thời tránh được "cú sốc Đặng Văn Lâm"

10/04/2021, 11:09
image

Hàng loạt cầu thủ đội bóng này có thể tuyên bố chấm dứt hợp đồng do không được trả lương, thưởng nhưng mọi việc đã tạm thời được giải quyết.

img

Than Quảng Ninh đang đứng trước viễn cảnh tồi tệ

Ngày 9/4, hàng loạt cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt đăng tải tâm thư lên mạng xã hội đề nghị CLB Than Quảng Ninh và cơ quan liên quan trả lương, thưởng theo đúng hợp đồng.

Mạc Hồng Quân và nhiều đồng đội tuyên bố sẵn sàng nghỉ không tham dự vòng 9 V-League 2021 nếu CLB tiếp tục không trả lương. Thậm chí, họ sẵn sàng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với đội bóng đất Mỏ.

Đây là kịch bản không ai muốn nhìn thấy nhưng nếu quả bóng trách nhiệm cứ bị các bên đá qua đá lại, hành động của các cầu thủ hoàn toàn có thể thông cảm.

Hiện tại, Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng cho rằng tỉnh phải quan tâm vì mình ông không kham nổi sau khi nhiều nhà tài trợ rút lui. Ngược lại, phía Sở VH-TT Quảng Ninh lại khẳng định trả lương cho cầu thủ là trách nhiệm của CLB, tỉnh không thể chi ngân sách.

Còn nhớ, cách đây vài tháng, thủ thành Đặng Văn Lâm sau khi bị CLB Muangthong United giảm lương đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Thủ thành này cho rằng đội bóng Thái cắt giảm thu nhập khi chưa được sự đồng ý của anh.

Theo quy định của FIFA, các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng có quyền tự hủy hợp đồng để tìm đội bóng mới trong thời gian tới. Nếu điều này xảy ra, V-League sẽ chứng kiến cú sốc bởi sẽ có một loạt cầu thủ đất Mỏ ra đi.

Được biết, trong sáng nay, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng và đại diện Sở VH-TT đã có cuộc gặp với các cầu thủ. Trước mắt, cầu thủ sẽ nhận được một phần lương còn nợ và tiếp tục ra sân thi đấu ở vòng 9.

"Hiện tại, một mình tôi không thể gánh vác được. Trong cuộc họp sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã gọi điện động viên toàn đội và khẳng định Tỉnh sẽ đồng hành cùng đội bóng. Như vậy, các cầu thủ có thể yên tâm ra sân thi đấu", ông Hùng chia sẻ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.