Bóng đá

Đội bóng V-League nổ "siêu bom tấn" với cựu sao tuyển Pháp

07/12/2020, 18:27

Đại diện của Yohan Cabaye - cầu thủ người Pháp mang dòng máu Việt Nam vừa tiết lộ về chuyện về Việt Nam thi đấu của cầu thủ này.

img

Yohan Cabaye hiện vẫn thất nghiệp sau khi chia tay Saint-Etienne

>>Tương lai Văn Lâm ở Thái Lan bất ngờ có biến<<

Tháng 9/2020, sau một 1 mùa giải thi đấu cho Saint-Etienne, Yohan Cabaye được bóng nước Pháp giải phóng hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Tuy nhiên anh không được đội bóng nào liên hệ thử việc trong thời gian qua.

Ở tuổi 34, Cabaye đang rơi vào cảnh thất nghiệp và đã bày tỏ nguyện vọng trở về quê hương của bà ngoại thi đấu.

Cụ thể, nguồn tin của Dân Việt cho hay, đại diện của Yohan Cabaye đã gửi thư điện tử tới một vài nhà báo thể thao tại Việt Nam với hy vọng có thể giới thiệu mình tới các CLB V-League, qua đó có cơ hội tới Việt Nam thi đấu.

Không những vậy, Yohan Cabaye còn công khai trên trang Instagram với dòng bình luận đầy cảm xúc: "Tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội xem đội tuyển bóng đá Việt Nam. Việt Nam rất đặc biệt đối với tôi. Cháu yêu bà".

Ngay khi biết Yohan Cabaye có nguyện vọng trở về Việt Nam thi đấu, một vài đội bóng thuộc V-League đã đánh tiếng với tiền vệ 34 tuổi này. Được biết, một CLB có tiếng của Việt Nam đã nhận được cái gật đầu của cựu cầu thủ Cabaye. Hiện, cái tên này vẫn chưa được hé lộ.

>>Bầu Đức và bí ẩn sau thương vụ mời HLV Kiatisak<<

img

Yohan Cabaye ở trận bán kết EURO 2016 giữa Pháp và Đức. Ảnh: Zimbio.

Yohan Cabaye là cái tên không còn mấy xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Anh sinh năm 1986, thi đấu tiền vệ trung tâm. Anh có bà ngoại là người Việt Nam và là cầu thủ gốc Việt nổi tiếng cũng như thành công nhất từ trước đến nay. Cabaye nổi lên khi khoác áo câu lạc bộ Lille, cùng với Eden Hazard vô địch quốc gia Pháp mùa 2010-2011 cũng như đoạt Cúp Liên đoàn Pháp.

Tiếp đó, anh khoác áo Newcastle United tại Anh trong 3 mùa giải. Đầu năm 2014, anh chuyển sang thi đấu cho PSG với mức giá chuyển nhượng 20 triệu euro và có 4 thêm danh hiệu tại Pháp. Tiền vệ này sau đó đến thi đấu cho Crystal Palace tại Premier League, vào chung kết Cúp FA mùa 2015-2016 nhưng thua Man United 1-2.

Vài năm gần đây, phong độ của Cabaye sa sút và anh cũng liên tục gặp chấn thương. Trước khi gia nhập Saint-Étienne, Cabaye có thời gian thi đấu tại UAE.

Trong màu áo ĐTQG, Cabaye đã nhiều lần được gọi lên ĐT Pháp. Anh đã có vinh dự cùng 'Những chú gà trống Gô-loa' tham dự EURO 2012, EURO 2016 và World Cup 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.