Showbiz

Đổi chiến lược, thiên thần Victoria’s Secret có đủ sức hồi sinh?

08/07/2021, 18:30

Sự sụt giảm trầm trọng buộc Victoria’s Secret gấp rút tiến hành cải tổ bộ máy thương hiệu trên mọi lĩnh vực.

img

Dàn thiên thần đình đám một thời của Victoria’s Secret

Dịch Covid-19 bùng phát, lối kinh doanh cũ mòn và scandal rúng động gần như đã nhấn chìm thương hiệu nội y hàng đầu thế giới một thời Victoria’s Secret. Bằng chứng cho thấy, khoảng 250 cửa hàng Victoria’s Secret ở Mỹ và Canada đóng cửa. Thị phần của hãng trên thị trường đồ lót Mỹ giảm từ 32% năm 2015 xuống 21% trong năm qua.

Sự sụt giảm trầm trọng buộc hãng gấp rút tiến hành cải tổ bộ máy thương hiệu trên mọi lĩnh vực. Trong đó, ngoài đội ngũ lãnh đạo, đa dạng dòng sản phẩm, dàn người mẫu cũng được xem là yếu tố quan trọng trong lần cải cách này của hãng.

Cụ thể, với chiến dịch Victoria’s Secret Collective, họ chọn 7 phụ nữ ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, cân nặng và giới tính cho dàn người mẫu đại diện. Danh sách này gồm: Ngôi sao bóng đá Megan Rapinoe, vận động viên trượt tuyết 17 tuổi gốc Hoa Eileen Gu, nhà báo nhiếp ảnh gia Amanda de Cadenet, người mẫu ngoại cỡ Paloma Elsesser, người mẫu chuyển giới Valentina Sampaio, mẫu da màu gốc Nam Sudan Adut Akech và Priyanka Chopra - Hoa hậu Thế giới người Ấn Độ.

Đây đều là những nhà hoạt động xã hội tích cực, thường xuyên đấu tranh vì bình đẳng giới và sắc tộc. Họ sẽ luân phiên tư vấn chiến lược phát triển, xuất hiện trong các quảng cáo và chiến dịch truyền thông của thương hiệu.

The New York Times cho rằng, với chiến lược này, Victoria’s Secret đang cược một phần ngân sách marketing của mình khi tin rằng, việc lôi kéo được những cá nhân khác biệt sẽ giúp họ thuyết phục được người tiêu dùng cũng như các nhà đầu tư tiềm năng tin vào sự thay đổi của thương hiệu. Từ đó, họ có thể tạo ra một hiệu ứng lan tỏa mới.

Trong khi đó, Cora Harrington - Tổng biên tập The Lingerie Addict vẫn hoài nghi về nỗ lực hồi sinh của Victoria’s Secret. “Hướng đi mới có thể phù hợp với những người không có cảm giác tiêu cực về Victoria’s Secret, nhưng tôi không biết có bao nhiêu người trong số đó, hoặc liệu họ có quan tâm hay không”, Harrington nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.