Xã hội

Đội chó nghiệp vụ vào hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3

24/10/2020, 20:59

Đẩy nhanh tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3, sáng 25/10 tổ công tác tăng cường của QK4 và đội chó nghiệp vụ sẽ có mặt tại hiện trường.

img
Mũi tìm kiếm tại hiện trường hướng từ khu vực sạt lở xuống bờ suối

Tối 24/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày 24/10, việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở do mưa lũ tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) được gấp rút triển khai theo ba hướng song song, gồm 2 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ bờ suối lên hiện trường sạt lở và 1 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ khu vực bị sạt lở xuống bờ suối.

Lực lượng tìm kiếm đã đào bới thêm hàng trăm m3 đất đá, đến cuối giờ chiều đã tìm kiếm được thêm 1 thi thể của công nhân mất tích.

“Như vậy, đến nay đã tìm kiếm được 5/17 thi thể công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó 2 thi thể đã xác định danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng”, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

img
... Và theo hướng từ bờ suối lên hiện trường sạt lở

Đặc biệt, để đẩy nhanh việc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, một tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ đang trên đường vào Thừa Thiên Huế, dự kiến sáng mai (25/10) sẽ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại tại thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, sau khi tuyến đường bộ - đường 71 lên thủy điện Rào Trăng 3 đã được thông tuyến, ngay từ sáng sớm cùng ngày, các đơn vị quân sự, công an, dân sự tiếp tục tăng cường quân số và điều động tất cả các phương tiện xe múc, xe ủi, xe ben, với khoảng 10 chiếc vào thủy điện Rào Trăng 3 để đẩy nhanh công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Địa hình thi công tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 rất dốc và dễ trượt sạt, đoạn đường từ thủy điện Rào Trăng 3 xuống Rào Trăng 4 cũng rất dễ sạt lở khi có mưa. Do đó, khi mưa lớn, công tác tìm kiếm tại hiện trường sẽ tạm ngừng và đưa toàn bộ lực lượng tìm kiếm về căn cứ Rào Trăng 4… để đảm bảo an toàn.

img
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phan Thiên Định, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tuấn và các lực lượng chức năng tại hiện trường ngày 24/10

Trong ngày 24/10, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dẫn đầu cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phan Thiên Định, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tuấn và lãnh đạo Quân khu 4 cùng các đơn vị chức năng thị sát tại khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân còn mất tích.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh: Với địa hình hiểm trở cùng với khối lượng đất đá tại hiện trường rất lớn thì phương tiện thi công chủ yếu là các phương tiện cơ giới, kết hợp lực lượng 192 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các công nhân nhà máy để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Dự báo trong những ngày tới sẽ có mưa lớn, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đề nghị công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ phải thực hiện một cách nhanh chóng, quyết đoán với phương châm vừa tìm được các nạn nhân mất tích nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 tiếp tục hỗ trợ tỉnh để đẩy nhanh việc tìm kiếm những công nhân còn mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.