Quản lý

Đổi giấy phép lái xe: Nhiều Sở GTVT quá tải, thúc tiến độ

22/11/2016, 08:16
image

Nhu cầu đổi GPLX tăng cao tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của nhiều Sở GTVT dẫn đến tình trạng quá tải...

tiep nhan

Đổi giấy phép lái xe: Nhiều Sở GTVT quá tải, thúc tiến độ

Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các Sở GTVT đầu tư bổ sung trang thiết bị, tăng cường cán bộ, bố trí làm thêm giờ tại bộ phận tiếp nhận và in GPLX để tăng số lượng GPLX được cấp, đổi trong ngày, đáp ứng nhu cầu đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET đang tăng cao của người dân.

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, số lượng người có nhu cầu đổi GPLX tiếp tục tăng cao tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của nhiều Sở GTVT dẫn đến tình trạng quá tải, người dân phải đi lại nhiều lần gây bức xúc.

​Để phục vụ tốt hơn nhu cầu đổi GPLX của người dân, bà Hiền cho biết, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các Sở GTVT tăng cường công tác tuyên truyền và niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ để người dân biết và thực hiện lộ trình GPLX bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET theo lộ trình: Đối với GPLX ô tô và GPLX hạng A4 trước ngày 31/12/2016; đối với GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) trước ngày 31/12/2020.

Trước 31/12, phải hoàn thành đổi GPLX sang vật liệu PET

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng yêu cầu các Sở GTVT niêm yết công khai thủ tục, quy trình và lệ phí đổi GPLX tại bộ phận tiếp nhận, đổi GPLX và khu vực cổng cơ quan. Đồng thời, hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân không qua trung gian, đến đúng vị trí tiếp nhận, đổi GPLX. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận và trả GPLX nhằm giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực, “cò mồi”, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân đổi GPLX theo quy định.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.