Hạ tầng

Đổi giờ mở luồng sông Đào Hạ Lý, loại tàu nào hạn chế lưu thông?

31/05/2021, 16:03

Ngày mai (1/6), luồng qua sông Đào Hạ Lý áp dụng giờ mở luồng mới, cảnh báo phương tiện thủy có kích thước lớn khi lưu thông qua cầu.

img

Phương tiện thủy có chiều cao hơn 3m cần lưu ý khi lưu thông qua sông Đào Hạ Lý

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, từ ngày mai (1/6), đơn vị điều tiết thực hiện thay đổi giờ cấm, mở luồng cho phương tiện thủy sông Đào Hạ Lý (Hải Phòng).

Theo đó, căn cứ tình hình thủy văn thực tế, hầu hết các ngày trong tháng 6/2021, hai đầu luồng phía Ngã ba Niệm và Ngã ba Xi Măng đều mở và cấm luồng theo một khung giờ. Chỉ các ngày 5, 6 và 21/6 có hai thời điểm cấm, mở để phương tiện lưu thông một chiều.

Cũng theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, thời gian gần đây, luồng qua sông Đào Hạ Lý có lưu tốc dòng chảy lớn, kích thước các khoang thông thuyền cầu An Đồng, An Dương và cụm cầu đường sắt (Cầu Quay) - Tam Bạc, cầu Thượng Lý hạn chế. Nhất là với các phương tiện thủy có mớn nước (chiều sâu) chở hàng thực tế lớn hơn 2,3m và có chiều cao hơn 3m khó lưu thông qua trong thời điểm nước lớn.

"Vì vậy, người điều khiển phương tiện cần chủ động tìm hiểu thực tế luồng và liên hệ số điện thoại đường dây nóng với Trạm điều tiết giao thông thủy sông Đào Hạ Lý để được hướng dẫn", Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông tin và cho biết, trong thời gian cấm luồng, phương tiện phía Ngã ba Niệm được bố trí neo đậu chờ tại Km 18-Km19 bờ phải sông Lạch Tray; phía Ngã ba Xi Măng neo đậu tại Km16+500-Km17+500 sông Cấm.

Khi mở luồng, tàu thuyền giảm tốc độ và đi lại theo hàng một, cấm vượt, giữ khoảng cách an toàn và tuân thủ hướng dẫn, hiệu lệnh của lực lượng điều tiết giao thông tại hiện trường để đảm bảo ATGT đường thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.