Quốc tế

Đội hình chung kết EURO: Ngang tài ngang sức

10/07/2016, 10:37

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp được đánh giá là ngang tài ngang sức.

Soi-keo-tai-xiu-phap-vs-bo-da-nha

Đội hình trong trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha đang được đánh giá là ngang tài ngang sức.

Tuy không có nhiều ngôi sao quá nổi tiếng (ngoại trừ Ronaldo), nhưng đội hình Bồ Đào Nha trong trận chung kết tại EURO 2016 không hề thua kém những dàn sao đắt giá của chủ nhà Pháp.

PHÁP

Sơ đồ đội hình: (4-2-3-1)

Thủ môn Hugo Lloris (8/10): Đội trưởng của “Gà trống cho đến nay vẫn cho thấy anh là một chốt chặng vững chắc nơi khun thành của ĐT Pháp. Hugo Lloris mới để lọt lưới 4 lần và những tình huống phản xạ xuất sắc của anh là một trong những lý do giúp Pháp hạ gục Đức để thẳng tiến vào chung kết.

ảnh số 1

Hugo Lloris là điểm tựa chắc chắn cho hàng phòng ngự "Gà trống" trong trận thư hùng với Bồ Đào Nha.

Hậu vệ phải Bacary Sagna (7/10): Hậu vệ đang chơi cho Man City đang có phong độ cực cao ở tuổi 33. Sagna là chốt chặn vững chắc bên hành lang cánh phải của Pháp kể từ đầu giải.

Trung vệ Laurent Koscielny (7/10):  Koscielny được đánh giá là trung vệ tốt nhất tại Euro năm nay và khả năng đánh đầu của cầu thủ đang chơi cho Arsenal cũng là vũ khí hữu hiệu của chủ nhà Pháp đêm nay.

Trung vệ Samuel Umtiti (7/10): Tuy được ra sân khá ít nhưng Umtiti đã chứng tỏ giá trị của mình và là câu trả lời cho việc Barcelona phải bỏ ra 26 triệu euro để sở hữu anh. Ngoài khả năng phòng ngự tốt, cầu thủ sinh năm 1993 còn là một chân chuyền xuất sắc.

Patrice Evra (6/10): Mặc dù mắc phải những sai lầm nhất định ở trận ra quân nhưng cựu sao MU vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, vừa hỗ trợ hiệu quả cho đồng đội ở tuyến trên.

Tiền vệ Paul Pogba (7/10): Dù thi đấu không quá nổi bật nhưng Pogba vẫn là điểm tựa vững chắc cho tuyến giữa của tuyển Pháp hoạt động một cách linh hoạt trong suốt 6 trận đấu vừa qua.

Tiền vệ Blaise Matuidi (7/10): Sẵn sàng "cắm rễ" ở sân nhà để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Ronaldo và Nani sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với "máy quét" của đội chủ nhà.

Tiền vệ Moussa Sissoko (6/10): Màn trình diễn của Sissoko tại giải năm nay chứng tỏ rằng anh xứng đáng được chơi bóng ở một giải đấu có cấp độ cao hơn Championship.

Hộ công Antoine Griezmann (9/10):  Với 6 bàn thắng sau 6 trận, "Chiếc giày vàng" gần như đã nằm chắc trong tay tiền đạo 25 tuổi. Hàng thủ Bồ Đào Nha sẽ phải rất dè chừng với cầu thủ có thân hình trông nhỏ con nhưng có kỹ thuật rất tốt này.

ảnh số 10

Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "chiếc giày vàng châu Âu" sẽ khiến Bồ Đào Nha có thể thêm một lần nuốt trái đắng như trận chung kết năm 2004.

Tiền vệ Dimitri Payet (8/10): Dù thi đấu không hiệu quả trong trận bán kết gặp Đức nhưng ngôi sao 29 tuổi vẫn là quân bài quan trọng của HLV Didier Deschamps vào đêm nay. Đặc biệt, khả năng sút xa tốt của tiền vệ này là một phương án hữu hiệu cho tuyển Pháp khi rơi vào bế tắc.

Tiền đạo cắm Olivier Giroud (6/10): Tuy chơi không hiệu quả trong những trận vừa qua nhưng Giroud luôn chơi ở vị trí làm tường và thu hút hậu vệ cho các đồng đội như Griezmann hay Payet có khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm.

Tổng điểm: 79/110

BỒ ĐÀO NHA

Thủ môn Rui Patricio (6/10): Tuy đã để lọt lưới 5 lần tại Euro năm nay nhưng Patricio vẫn được đánh giá là thủ môn tốt nhất của Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại.

Hậu vệ phải Cedric Soares (6/10):  Cedric với sở trường là tấn công nhưng cũng là một phần của hàng phòng ngự chắc chắn đưa Bồ Đào Nha vào trận chung kết.

Trung vệ Pepe (7/10): Trước trận chung kết, có nhiều thông tin cho rằng Pepe đã kịp hồi phục và đây là một tin vui lớn cho hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Cầu thủ đang chơi cho Real được coi là đá tảng ở hàng phòng ngự của “Selecao châu Âu” có thể khiến mọi tiền đạo im hơi bặt tiếng.

14

Sự trở lại của "đá tảng" nơi hàng phòng ngự Bồ Đào Nha là tin vui cực lớn cho "Selecao châu Âu".

Trung vệ Bruno Alves (6/10):  Với chiều cao và sức mạnh đáng nể, lão tướng 33 tuổi có lợi thế nhất định trong những pha không chiến và đây sẽ là biện pháp để khắc chế một tiền đạo có chiều cao tốt như Giroud.

Hậu vệ trái Raphael Guerreiro (7/10):  Giống như đồng đội Cedric, Raphael cũng là mẫu hậu vệ ưa thích tấn công hơn phòng ngự và có thể hỗ trợ tốt cho siêu sao Ronaldo bằng những đường tạt bóng chất lượng từ cánh trái.

Tiền vệ Danilo Pereira (7/10): Cầu thủ này được đánh giá là tấm lá chắn vững chãi trước hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha và Griezmann sẽ phải dè chừng với những pha vào bóng quyết liệt của Danilo.

Tiền vệ Renato Sanches (8/10): Tuy mới 18 tuổi nhưng cầu thủ này đang là một trong những tiền vệ tốt nhất tại Euro năm nay. Tân binh của Bayern có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của một cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ từ phòng ngự, điều tiết lối chơi và thậm chí là cả ghi bàn.Phong cách chơi đĩnh đạc của Sanches có thể giúp tuyến giữa của Bồ Đào Nha đứng vững trước sóng gió từ “gà trống”.

Tiền vệ Joao Mario (7/10): Với tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, ngôi sao thuộc biên chế Sporting sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của chủ nhà Pháp vào đêm nay. 

Tiền đạo Nani (7/10): Xuất thân là một cầu thủ chạy cánh nhưng Nani lại chơi cực hay trong vai trò của một tiền đạo. Cựu sao MU đã có 3 pha lập công tại Euro và là đối tác ăn ý của Ronaldo trên hàng công của “Brazil châu Âu”.

Cristiano Ronaldo (9/10): Với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, Ronaldo đã biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất để giúp Bồ Đào Nha lọt vào đến tận chung kết Euro. Và trong trận thư hùng với chủ nhà Pháp, đây sẽ là chìa khóa để Bồ Đào Nha có thể chạm tới giấc mơ vô địch.

22

Siêu sao đang chơi cho Real Madrid đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Bồ Đào Nha.

Tổng điểm: 77/110

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.