Quốc tế

Đội hình tiêu biểu EURO 2016: Pháp - Bồ chiếm ưu thế

11/07/2016, 09:04

Việc vào tới trận đấu cuối cùng tại EURO năm nay giúp Pháp và Bồ Đào Nha có nhiều suất nhất trong ĐHTB.

ảnh số 12

Đội hình tiêu biểu EURO 2016 do Goal bình chọn.

Rạng sáng nay, EURO 2016 đã chính thức khép lại 1 tháng tranh tài với chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước đội chủ nhà Pháp.

Chiến thắng này cũng giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường hàng đầu châu Âu này. Đồng thời, chức vô địch mà Ronaldo cùng các đồng đội giành được còn giúp Bồ Đào Nha có 3 suất tại đội hình tiêu biểu của giải đấu do trang Goal bình chọn.

Đội giành ngôi vị Á quân là chủ nhà Pháp cũng góp mặt 3 đại diện.

Thủ môn: Hugo Lloris (Pháp)

ảnh số 1

 

Thi đấu hiệu quả trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp, Lloris chính là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ “gà trống” .Thủ thành đang chơi cho Tottenham đã có rất nhiều những pha cản phá trong trận gặp Romania, Bồ Đào Nha hay Đức giúp anh chiếm giữ vị trí thủ thành tiêu biểu của EURO 2016.

Hậu vệ: Jerome Boateng (Đức)

ảnh số 2

 

Hậu vệ đang chơi cho Bayern là một chốt chặn đáng tin cậy nhất của ĐT Đức trong hành trình tại EURO 2016. Những cỗ xe tăng chỉ để thua vì những tình huống kém may mắn ở bán kết và sự vững chãi đó có công lớn của Boateng.

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (Italy)

ảnh số 3

 

Cầu thủ duy nhất của một Italy không siêu sao nhưng đầy hiệu quả tại EURO 2016 góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Sẽ không quá khi nói Bonucci là chìa khóa vận hành của chiến thuật phản công do HLV Conte sáng tạo nên trong hè năm nay. Cầu thủ này cũng chính là nhân tố giúp ĐT Ý đánh bại Tây Ban Nha để bước vào vòng tứ kết EURO 2016.

Hậu vệ: Pepe (Bồ Đào Nha)

ảnh số 4

 

Cầu thủ đang chơi cho Real đóng vai trò then chốt trong hành trình đi tới ngôi vương của Bồ Đào Nha nhờ màn trình diễn vô cùng tuyệt hảo ở hàng phòng ngự, thứ vốn là điểm tựa chính của ‘Brazil châu Âu’ tại EURO 2016.

Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)

ảnh số 5

 

Toni Kroos đã tỏ ra rất xứng đáng khi lĩnh trách nhiệm lĩnh xướng hành tiền vệ của những cỗ xe tăng tại EURO 2016 lần này. Việc tuyến giữa của Đức ap đảo hoàn toàn ĐT Pháp trong trận thua kém may mắn là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng của tiền vệ đang chơi cho Real Madrid.

Tiền vệ: Aaron Ramsey (xứ Wales)

ảnh số 6

 

 Ramsey được coi như thủ lĩnh và là linh hồn của tuyến giữa Xứ Wales giúp đội bóng này hoàn toàn không hề yếu thế trước mọi đối thủ nào khác. Sự vắng mặt của Ramsey khiến xứ Wales nhanh chóng tan vỡ trước Bồ Đào Nha tại bán kết.

Tiền vệ: Dimitri Payet (Pháp)

ảnh số 8

ảnh số 8

Nhân tố tỏa sáng của ĐT Pháp trong cả vòng bảng lẫn vòng đấu loại trực tiếp, Payet là khởi nguồn cho mọi đợt tấn công của Les Bleus và giải thường cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu là quá xứng đáng cho tiền vệ của West Ham.

Tiền vệ: Renanto Sanches (Bồ Đào Nha)

ảnh số 7

 

Tài năng 18 tuổi mới gia nhập Bayern Munich đã giúp tuyến giữa của Bồ Đào Nha tranh chấp thành công trước những hàng tiền vệ vượt trội Croatia, xứ Wales hay Pháp. Đồng thời, Sanches còn là cứu cánh cho Bồ Đào Nha khi ghi bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu với Ba Lan.

Tiền đạo: Gareth Bale (xứ Wales)

ảnh số 9

 

 Đây chính là chân sút chủ lực và là thủ lĩnh tinh thần của xứ Wales và Bale xứng đáng được vinh danh khi giúp đội bóng lần đầu dự EURO lọt tới vòng bán kết.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

ảnh số 10

 

 Không thực sự quá nổi bật như những mùa giải trước, Ronaldo vẫn có đóng góp to lớn vào lối chơi của Bồ Đào Nha với những pha dứt điểm và xây dựng đường bóng chuẩn xác. Ngoài ra, anh xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần tối cao của ‘Brazil châu Âu’ tại EURO 2016.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp)

ảnh số 11

 

 Với 6 bàn thắng cùng hàng loạt những pha dứt điểm nguy hiểm, Griezmann chính là tay săn bàn nguy hiểm nhất tại EURO lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.