Quốc tế

Đội hình tiêu biểu tứ kết EURO 2016: Gà trống lĩnh xướng hàng công

04/07/2016, 15:09
image

Mới đây, tờ Goal đã bình chọn ra đội hình tiêu biểu của vòng tứ kết EURO 2016.

ảnh số 13

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết EURO 2016.

Vào rạng sáng nay, trận đấu cuối cùng tại vòng tứ kết EURO 2016 đã chính thức kết thúc với chiến thắng của ĐT Pháp trước Iceland.

Như vậy, Iceland không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình trước đội chủ nhà Pháp. Trong khi đó, xứ Wales trở thành hiện tượng của giải sau khi đánh bại một ĐT Bỉ hùng mạnh để bước vào trận bán kết gặp Bồ Đào Nha.

Những “cỗ xe tăng” cũng đã tạo ra một trận đấu kịch tính đến nghẹt thở với ĐT Italia và những chàng trai đến từ nước Đức là những người hưởng trọn niềm vui, khi giành chiến thắng trên loạt luân lưu cân não.

Tờ Goal mới đây đã đưa ra đội hình tiêu biểu vòng tứ kết EURO 2016:

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)

ảnh số 2

 

Xuất sắc trong cả trận đấu lẫn loạt sút luân lưu, Neuer chính là người hùng của ĐT Đức trong màn đấu súng căng thẳng bậc nhất của bóng đá thế giới những năm trở lại đây. Anh cũng chính là người khiến Buffon không thể có được niềm vui khi lần cuối tham dự EURO.

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (Italia)

ảnh số 3

 

Đây chính là cái tên nổi bật nhất trong bộ 3 hậu vệ Italia. Với khả năng không chiến tốt, chọn vị trí hay và đặc biệt thông minh, Bonucci chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Anzurri, góp phần giúp Italia đưa Đức phải bước vào loạt penalty cân não.

Hậu vệ: Ashley Williams (xứ Wales)

ảnh số 5

 

Đội trưởng của xứ Wales đã có một màn trình diễn xuất sắc trước hàng công đắt giá của đội tuyển Bỉ với khả năng phòng ngự thiên bẩm. Cầu thủ này còn là người ghi bàn thắng gỡ hòa đầy quan trọng cho xứ Wales bằng 1 cú đánh đầu cận thành trong hiệp 1.

Hậu vệ: Mats Hummels (Đức)

ảnh số 4

 

Tuyển thủ người Đức là một nhân tố quan trọng trong thành công của “những cỗ xe tăng” ở EURO 2016 tính đến thời điểm hiện tại. Hummels chính là người đã bắt chết Pele trong trận đấu đầy cân não với Italia.

Tiền vệ: Renanto Sanches (Bồ Đào Nha)

ảnh số 6

 

Thần đồng 18 tuổi của người Bồ chắc chắn là phát hiện lớn nhất tại EURO 2016 lần này. Dù còn ít tuổi, nhưng Sanches lại có phong cách chơi bóng khá chững chạc. Cầu thủ này cũng là tác giả của một cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm xé lưới Ba Lan trong trận đấu ở vòng tứ kết.

Tiền vệ: Mesut Ozil (Đức)

ảnh số 7

 

Ozil đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành lối chơi của ĐT Đức và cũng chính là người đem về bàn mở tỷ số cho “những cỗ xe tăng” trong trận đấu tại tứ kết với Italia.

Tiền vệ: Aaron Ramsey (xứ Wales)

ảnh số 8

 

Ramsey là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của Xứ Wales và trở thành ngôi sao sáng nhất đội chỉ sau Bale. Tiền vệ đang chơi cho Arsenal đã chỉ huy hàng tiền vệ của một đội bóng nhỏ bé không lép vé trước ĐT Bỉ với nhiều ngôi sao. Sự vắng mặt của Ramsey tại trận bán kết sắp tới là một mất mát lớn cho Xứ Wales.

Tiền vệ: Dimitri Payet (Pháp)

ảnh số 9

 

Với phong độ chói sáng tại trận tứ kết với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 2 cú sút trúng đích và đạt tỷ lệ chuyền thành công 91% , Payet đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu chiếc giày vàng tại EURO năm nay.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp)

ảnh số 10

 

Với bàn thắng vào lưới Iceland vào rạng sáng nay, Griezmann đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới và anh xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu.

Tiền đạo: Robson-Kanu (Xứ Wales)

ảnh số 11

 

Bàn thắng vào lưới tuyển Bỉ là bàn thắng thứ hai của Kanu tại Euro 2016 (trước đó anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở trận ra quân). Theo thống kê của UEFA, tại VCK Euro 2016, Kanu đã tung ra 3 cú sút và ghi 2 bàn thắng - hiệu suất ghi bàn mà ngay cả Cristiano Ronaldo cũng phải thèm khát.

Tiền đạo: Oliver Giroud (Pháp)

ảnh số 12

 

Tiền đạo của Arsenal cho thấy anh xứng đáng với vị trí của mình cùng 2 bàn thắng và 1 kiến tạo vào lưới Iceland. Dù phong độ thất thường nhưng đây vẫn là mũi nhọn tấn công nguy hiểm của “Gà trống Gaulois”

Đội hình tiêu biểu cụ thể: Neuer, Bonucci, Williams, Pepe, Hummels, Krychowiak, Sanches, Ramsey, Giroud, Payet, Griezmann

>>> Xem video 5 bàn thắng của ĐT Pháp hạ gục Iceland

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.