Thể thao

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết WC 2014: Lịch sử ghi danh Tim Krul

06/07/2014, 18:37

World Cup 2014 đã tìm ra được 4 cái tên xuất sắc nhất, hãy cùng Giaothongvantai.com.vn điểm lại những cầu thủ chơi hay nhất trong loạt trận tứ kết vừa qua.

World Cup 2014 đã tìm ra được 4 cái tên vào tứ kết, hãy  cùng Giaothongvantai.com.vn điểm lại những cầu thủ chơi hay nhất trong loạt trận tứ kết vừa qua.

Tim Krul đi vào lịch sử
Tim Krul đi vào lịch sử

Thủ môn: Tim Krul – Hà Lan

World Cup 2014 thực sự là giải đấu của những thủ môn khi họ luôn là nhân vật chinh trong các trận đấu. Bất ngờ hơn khi người gác đền gây ấn tượng mạnh nhất lại là thủ môn dự bị Tim Krul của Hà Lan. Được Van Gaal đặt niềm tin trong loạt đá luân lưu may rủi với Costa Rica, thủ thành của Newcastle đã không phụ lòng người thầy bằng 5 pha đoán đúng hướng bóng và 2 lần thành công. Chắc chắn màn trình diễn của Krul vào đêm qua sẽ được liệt vào khoảnh khắc “kinh điển” trong lịch sử World Cup.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm – Đức

Trong cuộc đối đầu khó khăn trước Pháp, ĐT Đức đã phải dựa vào sự chắc chắn của hàng thủ thì mới giữ được chiến thắng mong manh 1-0. Và một trong những điểm sáng nhất của Joachim Loew là đưa Philipp Lahm trở lại vị trí hậu vệ cánh phải sở trường. Chính kinh nghiệm và tài năng của đội trưởng ĐT Đức đã khiến cho Benzema và các đồng đội hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Trung vệ: David Luiz – Brasil

Trong một ngày mà Thiago Silva và Marcelo thi đấu dưới sức, 1 mình David Luiz đã gánh cả hàng thủ của Brasil. Không chỉ giúp đội nhà khắc chế được hàng công mạnh của Colombia mà số 4 của Selecao chính là người kết liễu số phận của đội khách bằng một pha đá phạt tuyệt đẹp. Bây giờ thì người ta đã hiểu vì sao FIFA đang đánh giá David Luiz là cầu thủ hay nhất World Cup 2014 về các chỉ số.

Trung vệ: Mats Hummels – Đức

Giống như trường hợp của David Luiz, Mats Hummels cũng là người hùng của ĐT Đức với bàn thắng duy nhất vào lưới Lloris. Đối đầu với hàng công cực kỳ bùng nổ của Pháp, Hummels đã thể hiện được đầy đủ tài năng và phẩm chất thủ lĩnh để giúp Mannschaft đứng vững. Không ai có thể phủ nhận, Mats Hummels đang là một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay.

Hậu vệ trái: Armero – Colombia

Bất chấp việc Colombia bị loại, Armero vẫn có được một giải đấu thành công trên đất Brasil. Dù có thể hình thấp bé nhưng Armero lên công về thủ rất toàn năng. Với tốc độ của một VĐV điển kinh thì Armero đang cho người ta thấy lại hình ảnh của hậu vệ huyền thoại Roberto Carlos ngày nào. Không có gì ngạc nhiên khi đang có rất nhiều CLB lớn tại châu Âu đang ve vãn hậu vệ của Napoli.

Tiền vệ: Mascherano – Argentina

Với Sabella thì Mascherano mới là người quan trọng nhất trong lối chơi của Argentina vào lúc này chứ không phải Messi. Trong trận tứ kết với Bỉ, chính sự xuất sắc của tiền vệ Barca đã giúp Albiceleste kiểm soát thế trận trên sân. Việc những niềm hy vọng của “Qủy đỏ” như Hazard, De Bruyne, Fellaini “tắt điện” 1 phần là do khả năng bọc lót cực tốt của số 20 này.

Tiền vệ: Wesley Sneijder – Hà Lan

Trong một ngày mà Robben và Persie bị các hậu vệ Costa Rica “chăm sóc” kỹ càng thì Sneijder chính là ngồi nổ lớn nhất trên hàng công Hà Lan. Chỉ tiếc rằng, 2 lần bóng dội xà ngang và cột dọc, cùng với sự xuất sắc thủ môn Navas đã khiến cho số 10 không thể ghi bàn.

Tiền vệ: James Rodriguez – Colombia 

Dù không thể giúp đội nhà đi tiếp nhưng rõ ràng James Rodriguez đã có một giải đấu cực kỳ thành công. Trong trận gặp Brasil, dù liên tục bị phạm lỗi nhưng số 10 vẫn nhiều lần uy hiếp khung thành của Cesar bằng những pha xử lý đẳng cấp. Với pha ghi bàn vào lưới Selecao, tiền vệ của Monaco đã có 6 bàn thắng.

Tiền đạo cánh phải: Hulk – Brasil

Trong một ngày mà Neymar không có thể lực tốt nhất, Hulk chính là điểm sáng hiến hoi của đội chủ nhà. ‘Người khổng lồ xanh’ đã liên tục khuấy đảo hàng thủ Colombia bằng những pha đột phá táo bạo. Nếu may mắn hơn, Hulk đã có thể ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup 2014.

Tiền đạo cánh trái: Benzema – Pháp

Một giải đấu mà Benzema đã thoát khỏi cái mác ‘mèo lười’ và trở thành nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của Pháp. Hàng loạt pha xử lý và đi bóng đẳng cấp của Benzema đã khiến hàng thủ của ĐT Đức phải hoạt động hết công suất. Chỉ có sự xuất sắc của ‘Người nhện’ Neuer thì mới ngăn được Benzema lập công cho Les Blues.

Tiền đạo cắm : Higuain – Argentina

Một vòng tứ kết đậm chất toan tính đã khiến cho các tiền đạo có rất ít cơ hội tỏa sáng nhưng Higuain là một ngoại lệ. Cú ra chân nhanh như điện của El Pipita đã nhấn chìm ĐT Bỉ. Nếu may mắn hơn, Higuain đã có được 1 cú đúp sau pha solo và dứt điểm trúng xà ngang của Courtois.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.