Bạn cần biết

"Đòi hóa đơn đỏ mới đền bù": Giám đốc BV Hòa Bình nói gì?

14/11/2017, 17:36

Trước thông tin “đòi có hóa đơn đỏ mới bồi thường”, Giám đốc BV ĐK Hòa Bình cho biết đang tích cực giải quyết.

đòi hóa đơn đỏ

Luật sư của các gia đình nạn nhân trong vụ tử vong khi chạy thận ở BV ĐK tỉnh Hòa Bình thông tin về việc "đòi hóa đơn đỏ mới bồi thường"

Mới đây luật sư của các gia đình nạn nhân tử vong khi chạy thận ở BV ĐK tỉnh Hòa Bình thông tin trên trang facebook cá nhân về “lý do chính mà bệnh viện chưa bồi thường là các gia đình phải xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay”.

Trước thông tin này, ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là trường hợp tai biến y khoa đặc biệt nên từ khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã được Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương, các đồng nghiệp chia sẻ và sự hợp tác của gia đình người bệnh. Vụ việc này đã được khởi tố, điều tra vì liên quan tới nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau.

Ông Hoàng cũng cho biết, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình rất có trách nhiệm trong công tác dân sự với các gia đình người bệnh. Tuy nhiên, hiện bệnh viện vẫn chưa thống nhất được với các gia đình. Bên cạnh đó, do liên quan đến việc quyết toán sau này gặp khó nên bệnh viện và các chuyên gia đề xuất các gia đình cần có hóa đơn hợp pháp, không không nhất thiết phải là hóa đơn đỏ, chỉ cần hóa đơn chứng từ mua bán. Vụ việc liên quan tới nhiều người và pháp lý nên bệnh viện mời 1 người đứng ra đàm phán với gia đình người bệnh, hỗ trợ gia đình mỗi người 50 triệu đồng để khắc phục khó khăn.

“Sau khi tòa xử án, trách nhiệm đến đâu, bệnh viện sẽ tiếp tục nghiên cứu. Nếu các gia đình muốn bệnh viện phải bồi thường ngay khi tòa xử thì bệnh viện sẽ xử lý theo tinh thần của cơ quan tòa án. Song điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của bệnh viện", ông Hoàng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.