Vận tải

"Đói khách" sau nghỉ Tết, bến xe Hà Nội vẫn phòng Covid-19 nghiêm ngặt

19/02/2021, 17:29

Sau nghỉ Tết, dù "đói khách" nhưng các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội vẫn tăng cường phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

img

Chiều nay (19/2), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội như: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình... đều siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Hành khách khi đến bến xe đều có ý thức đeo khẩu trang và xịt nước sát khuẩn. Cùng đó, ban quản lý bến xe cũng liên tục sử dụng loa phát, đi trực tiếp nhắc nhở nhà xe và hành khách.

img

Tại quầy bán vé, hành khách buộc phải đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn. Những trường hợp khách không đeo khẩu trang, nhân viên nhà xe sẽ không bán vé.

img

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX. Giáp Bát cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội, bến xe đã siết chặt kiểm soát việc "Đã uống rượu, bia - không lái xe" và 5k trong phòng chống dịch Covid-19 (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). Nếu hành khách cố tình không thực hiện sẽ từ chối phục vụ.

img

Tại khu vực nhà chờ các ghế ngồi đều được bến xe dán biển thông báo khoảng cách để phòng chống dịch Covid-19

img

Thông điệp 5k của Bộ Y tế được niêm yết ở các khuôn viên trong bến xe để nhắc nhở hành khách, nhà xe thực hiện nghiêm công tác phòng chống Covid-19.

img

Dù "đói khách" song các nhân viên nhà xe liên tục đeo khẩu trang khi giao tiếp với hành khách. Thậm chí có lái, phụ xe còn đeo 2 chiếc khẩu trang y tế cùng lúc. Cô Nguyễn Thị Hiền là phụ xe tuyến Giáp Bát đi Nam Định cho biết, dịch Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp nên cô cũng như nhiều nhân viên nhà xe khác rất lo lắng. "Tâm trạng rất lo lắng khi xuất hiện dịch ở trong bến hay trên xe sẽ phải cách ly dài ngày, gây nguy hiểm cho cả gia đình và xã hội nên chúng tôi luôn sử dụng khẩu trang và nước sát khuẩn cho bản thân và hành khách rất đầy đủ".

img

Trong khu vực BX. Giáp Bát các nhân viên liên tục đi rà soát, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang

img

Các nhà xe trước khi xuất bến đều phải nộp danh sách hành khách khai báo y tế để phục vụ công tác lưu trữ thông tin hành khách 21 ngày theo quy định. Sau đó, tại khu vực cổng ra - vào, nhân viên bến xe sẽ tiếp tục lên xe kiểm tra số lượng hành khách thực tế có khớp với bản khai. Nếu xe nào khai báo sai sẽ buộc phải quay lại thực hiện đầy đủ quy trình mới được xuất bến.

img

Nhân viên các nhà xe đều đeo khẩu trang đúng quy định dù mang vác đồ đạc khá nặng nhọc phục vụ hành khách.

img

Trên các phương tiện vận tải công cộng cũng được các lái, phụ xe chấp hành theo quy định

img

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một bộ phận nhân viên lái xe buýt chủ quan không đeo khẩu trang trong quá trình đón khách tại bến. Trong ảnh lái xe vội vàng đeo khẩu trang khi thấy ống kính của PV. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội đang siết chặt kiểm tra công tác phòng dịch ở các bến xe, yêu cầu Thanh tra Giao thông, chính quyền địa phương cùng phối hợp xử lý nghiêm nhà xe vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.