An ninh hình sự

Đội lốt bảo vệ dân phố đi mua ma túy trong đợt giãn cách

15/07/2021, 15:30

Đỗ Nguyễn Minh Tùng mặc áo bảo vệ dân phố ra đường đi mua ma túy đã bị bắt giữ.

Ngày 15/7, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang lập hồ sơ xử lý Đỗ Nguyễn Minh Tùng (31 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, công an còn xử lý đối với Tùng về hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ khi ra đường không có lý do chính đáng.

img

Tùng tại cơ quan công an.

9h45 ngày 14/7, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Tân Phú phát hiện Tùng mặc áo giả dạng dân phòng có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

Tại đây, công an phát hiện trong người Tùng có một túi nylon chứa tinh thể màu trắng. Làm việc với công an, Tùng đã thừa nhận mặc đồ giả làm dân phòng xã Vĩnh Lộc A để đi mua ma túy về sử dụng.

img

Số tang vật công an thu được.

Trước đó, khuya 11/7, tổ công tác tuần tra trên tuyến đường Lê Thúc Hoạch, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú cũng phát hiện Nguyễn Văn Cảnh (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình) điều khiển xe có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra hành chính, đối tượng Cảnh không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, căn cước công dân, giấy tờ chứng minh có lý do thật sự cần thiết để ra đường.

Công an phát hiện trong túi quần của Cảnh có một túi nylon chứa tinh thể màu trắng (theo lời khai của đối tượng là chất ma túy).

Công an quận Tân Phú cho biết, sau một tuần thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, trên đường phố vẫn còn xuất hiện nhiều người dân ra đường không có lý do chính đáng bị công an nhắc nhở. Tuy nhiên, cũng không ít trường trường hợp cố tình vi phạm phải bị xử lý theo quy định.

Tính đến ngày 15/7, trên địa bàn quận Tân Phú, lực lượng chức năng đã xử phạt 143 trường hợp vi phạm với số tiền 415,7 triệu đồng và đã nhắc nhở hơn 5.462 người dân ra đường nhưng không xuất trình được đầy đủ giấy tờ chứng minh có lý do thật sự cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.