Thời sự Quốc tế

Đối mặt 20 năm tù vì tụt quần khoe mông trong chuyến bay

23/01/2022, 06:47

Người đàn ông Ireland đi trên chuyến bay từ Dublin tới New York của hãng hàng không Delta từ chối đeo khẩu trang và có nhiều hành vi gây rối.

Theo nội dung cáo trạng công bố ngày 21/1 tại Tòa án Quận Đông New York, Shane McInerney, 29 tuổi, sống tại thành phố Galway (Ireland) có nhiều hành vi gây rối trên chuyến bay hôm 7/1 của hãng Delta Airlines.

“Trong chuyến bay dài 8 giờ, bị cáo liên tục từ chối đeo khẩu trang dù được phi hành đoàn yêu cầu hàng chục lần”, theo nội dung bản khiếu nại. Người này còn ném chiếc lon trúng đầu một hành khách khác, phàn nàn về đồ ăn.

img

Nhân viên hãng Delta Airlines làm công tác khử khuẩn sau chuyến bay. Ảnh - Reuters

Đặc biệt, McInerney còn kéo quần khoe mông trước mặt tiếp viên hàng không và các hành khách khác.

Dù phi công đã tìm cách nói chuyện, trao đổi nhẹ nhàng nhưng McInerney lại giơ nắm đấm và lấy mũ của mình đội lên đầu người này.

Lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh, McInerney nhất quyết không ngồi yên tại chỗ, án ngữ giữa lối đi. Sau chuyến bay, vị khách bất hảo đã bị tạm giam để điều tra.

McInerney ra tòa hồi tuần trước và bị cáo buộc cản trở hoạt động của phi hành đoàn, đối mặt bản án tối đa 20 năm tù.

Các hành vi gây rối của hành khách trên các chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ tăng mạnh trong thời gian vừa qua với thống kê hơn 5.000 trường hợp trong năm 2021. Trong đó, hơn 3.600 trường hợp liên quan tới việc hành khách từ chối đeo khẩu trang theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.