Chuyện dọc đường

Đội MBH cho con, trọn tình cha mẹ

10/04/2015, 13:02

Có trên 94% người lớn đội MBH, nhưng số trẻ em đội MBH khi tham gia giao thông lại không quá 5%.

36182_images671905_mu_bao_hiem2
Ảnh minh họa.

Đau lòng hơn khi không ít người đã từng thốt lên: “Giá như tôi đội MBH cho con thì hậu quả đã không thê thảm đến thế”.

Thực tế, vì TNGT mà nhiều đứa trẻ vô tội phải chịu thương tật suốt đời, bao gia đình mãi mãi mất đi đứa con thân yêu chỉ từ sự chủ quan, từ những suy nghĩ sai lầm của các bậc làm cha làm mẹ.

Đội MBH đã chứng minh giúp giảm nguy cơ chấn thương nặng do TNGT tới 69% và giảm khả năng tử vong tới 42%. So với những người đi xe máy có đội MBH, những người không đội mũ có nguy bị cơ chấn thương sọ não cao gấp 10 lần khi xảy ra tai nạn.

Vậy mà theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, có trên 94% người lớn đội MBH, nhưng số trẻ em đội MBH khi tham gia giao thông lại không quá 5%. Liệu có phải vì phụ huynh không lo lắng cho con em mình? Tất nhiên là không, nhưng sự chủ quan thì thực tế đã thấy rõ. Nhiều phụ huynh cho rằng chỉ chở con một đoạn đường ngắn thì làm gì xảy ra tai nạn mà phải đội MBH, thậm chí có người nại lý do đội MBH cho trẻ nhỏ có thể làm cong vẹo cột sống dù chuyên gia y tế đã khẳng định, không có cơ sở khẳng định điều này.

Luật Giao thông đường bộ quy định: Trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi lưu thông bằng xe máy, xe đạp điện phải đội MBH. Ngày hôm nay (10/4), cả nước sẽ đồng loạt ra quân xử phạt hành vi vi phạm quy định đội MBH đối với trẻ em. Vì thế, đây một lần nữa là dịp để các bậc phụ huynh thực hiện “Đội MBH cho con, trọn tình cha mẹ” như tinh thần thông điệp Ủy ban ATGT Quốc gia trao gửi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.