Xã hội

Đôi nam nữ thuê xe cứu thương để lọt qua các chốt kiểm dịch vào Hà Nội

02/08/2021, 20:01

Cảnh sát đã phát hiện, xử lý chiếc xe cứu thương chở đôi nam nữ lọt qua chốt kiểm dịch từ Nghệ An vào Hà Nội nhằm mục đích làm thủ tục du học.

Khoảng 0h30 sáng 2/8, Tổ tuần tra Công an phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực Bến xe Mỹ Đình đã phát hiện xe cứu thương biển kiểm soát 37B-029.58 bật đèn hiệu chạy lòng vòng có dấu hiệu nghi vấn đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 3 người, gồm lái xe và một đôi nam nữ, nhưng không có bệnh nhân nào. Vì vậy, Tổ tuần tra đã đưa người và phương tiện về trụ sở công an để làm rõ.

img

Tài xế điều khiển xe cứu thương tại cơ quan công an phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bước đầu, lái xe cứu thương biển kiểm soát 37B-029.58 là Phạm T.G. (SN 1977, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) khai nhận, chiều 1/8, có nhận chở đôi nam nữ từ TP Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội với giá 3 triệu đồng.

Danh tính đôi nam nữ đi trên xe cũng được làm rõ là N.H.K. (SN 2002, ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và N.H.N. (SN 2000, ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Cả hai khai nhận, biết Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên đã thuê xe cứu thương để qua các chốt kiểm soát để vào Hà Nội kịp làm thủ tục đi du học tại Hàn Quốc.

Anh K. và chị N. cũng trình ra giấy xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-COV-2 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cấp ngày 1/8.

Hiện Công an phường Mỹ Đình II đang phối hợp với lực lượng y tế phường hoàn thiện hồ sơ, chuyển vụ việc đến UBND quận Nam Từ Liêm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, với hành vi vi phạm của mình, tài xế Phạm T.G. sẽ bị xử phạt từ 30-40 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.