Hạ tầng

Đội nắng đội mưa thi công cầu Nhơn Trạch

08/05/2023, 19:46

Giữa tiết trời nắng gắt, công nhân vẫn miệt mài thi công cầu Nhơn Trạch hơn 2.000 tỷ đồng nối TP.HCM với Đồng Nai.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông tại công trường dự án cầu Nhơn Trạch trưa 8/5, không khí thi công rất hối hả. Dù trời nắng gắt, với nhiệt độ có lúc lên đến 37 - 38 độ C nhưng trên công trường vẫn luôn có hàng chục công nhân, kỹ sư đội nắng thi công.

Đến 15h chiều 8/5 trời có mưa lớn, xóa tan phần nào không khí oi bức những ngày qua của miền Nam. Tầm khoảng 30 phút, khi trời tạnh mưa, công nhân lại tiếp tục với những công việc của mình cho các hạng mục khoan cọc nhồi, thi công ống lồng thép.

Phía bờ TP.HCM, đã huy động 3 mũi thi công cọc khoan nhồi (2 trên bờ D1200 và 1 dưới nước D1500). Có 2 mũi thi công bệ/thân trụ, 1 mũi thi công bãi đúc dầm Super-T, 2 mũi thi công đường đầu cầu và các tổ thi công công trình phụ trợ.

Đến nay, hoàn thành được 112/152 cọc khoan nhồi D1200 và 12/27 cọc khoan nhồi D1500. Đã đổ bê tông bệ trụ 4 đốt thân trụ P28, 2 đốt thân trụ P29 và bệ trụ P30. Phần đường đầu cầu đang triển khai đắp cát hạt trung bổ sung, dự kiến ngày 12/5 bắt đầu cắm bấc thấm.

img

Nhà thầu đang tập trung thi công trụ chính giữa sông Đồng Nai của cầu Nhơn Trạch

Ở phía bờ Đồng Nai, mặc dù chưa được địa phương bàn giao mặt bằng, các bên đã cùng với nhà thầu vận động người dân để có mặt bằng thi công bãi công trường phục vụ thi công và đã huy động một mũi thi công cọc khoan nhồi D1500 dưới nước. Đến nay, đạt được 50/51 cọc D1500 và 02 mũi thi công bệ trụ P18 và P14.

Phần cầu chính ở giữa sông Đồng Nai cũng đang huy động 2 mũi thi công cọc khoan nhồi D2000. Đến nay, đã thi công được 69/100 cọc khoan nhồi D2000 và hoàn thành 1/5 bệ trụ. Hiện nay, đang có 2 mũi tiến hành thi công thân trụ P19 và bệ trụ P21 (lắp tấm đan bê tông bịt đáy, thùng chụp).

Theo ông Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, khó khăn hiện nay vẫn là công tác giải phóng mặt bằng phía bờ Đồng Nai vẫn còn vướng. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ triển khai thi công đồng loạt để có thể hoàn thành đồng bộ toàn dự án. "Chúng tôi mong muốn UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh thủ tục ứng vốn, hoàn thiện thủ tục, sớm tiến hành chi trả bồi thường và bàn giao mặt bằng sạch cho dự án trong tháng 5/2023", ông Tuấn nói.

Dự án thành phần 1A dài 8km thuộc Vành đai 3 TP.HCM với hạng mục chính là cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai. Riêng dự án cầu Nhơn Trạch có chiều dài khoảng 2,6km có vai trò quan trọng giúp kết nối TP Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư của dự án thành phần 1A là 6.955 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc. Trong đó, riêng dự án cầu Nhơn Trạch có kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.

>>> Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận trên công trường thi công cầu Nhơn Trạch chiều 8/5:

img

Chiều 8/5, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đi kiểm tra tiến độ dự án cầu Nhơn Trạch bên bờ TP.HCM

img

Lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, thiết bị, tranh thủ thời tiết đang nắng tốt để thi công các hạng mục hạ bộ

img

Công nhân đội nắng để thi công cầu Nhơn Trạch trong nhiều ngày qua

img

Theo ghi nhận của phóng viên, dưới trời nắng gắt nhưng công trường vẫn có rất đông công nhân đang làm việc ở những hạng mục khác nhau

img

Một số công nhân đang điều khiển máy khoan để thi công cọc khoan nhồi

img

Trời vừa tạnh mưa, lực lượng công nhân đã ngay lập tức quay lại với công việc

img

img

Khu vực thi công thuộc phường Long Phước (TP Thủ Đức) đang tấp nập, tập trung nhiều loại máy móc, thiết bị để phục vụ công tác thi công cầu cạn và đường dẫn

img

Theo báo cáo của các nhà thầu đến đầu tháng 5/2023, đã đóng xong 127/179 cọc khoan nhồi phía bờ TP.HCM, hoàn thành 3/7 bệ trụ chính của cầu Nhơn Trạch và đến 20/5 tiến độ dự án sẽ vượt 133% kế hoạch đề ra

img

Một số vị trí trụ cầu cạn phía bờ Thủ Đức đã được thi công cao lên khỏi mặt đất

img

Đoạn đường dẫn lên cầu Nhơn Trạch đang được thi công. Theo thiết kế đường dẫn ở hai đầu cầu sẽ có tổng chiều dài hơn 5,6km

img

Đối với cầu dẫn bờ bên phía tỉnh Đồng Nai, đến hết ngày 5/5, các nhà thầu cũng đã hoàn thành 48 cọc khoan nhồi

img

Với việc đường Vành đai 3 và cầu Nhơn Trạch được xây dựng, trong tương lai giao thông qua lại giữa Nhơn Trạch và TP Thủ Đức sẽ thuận lợi, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thay đổi lớn về kinh tế - xã hội cho TP.HCM và Đồng Nai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.