Hồ sơ tài liệu

Đòi người thất bại, Triều Tiên dọa biến Phủ Nhà Xanh thành tro bụi

18/04/2016, 08:30
image

Triều Tiên hăm dọa sẽ tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Phủ Nhà Xanh) nếu những người đào tẩu không được trao trả.

ảnh 2

Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công Phủ Nhà Xanh của Hàn Quốc nếu nước này không chịu trao trả những người đào thoát hồi đầu tháng. (Ảnh: KCNA)

Ngày 17/4, hãng tin Yonhap đưa tin Triều Tiên đã đe doạ sẽ tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc nếu Seoul không trao trả những người đào tẩu.

Trước đó, trong một thông báo đăng trên Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 17/4, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên đã lên tiếng đòi phía Hàn Quốc phải trao trả những người Triều Tiên đã làm việc tại một nhà hàng của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng.

AEN20160417002000315_01_i

Hộ chiếu của một người Triều Tiên đào tẩu. (Ảnh: Yonhap)

Triều Tiên cũng cho rằng Nhà Xanh chính là “chủ mưu” đứng sau xúi giục những người Triều Tiên nói trên đào tẩu. Bình Nhưỡng còn đưa ra lời hăm dọa: “Nếu không trao trả những người đào tẩu, Nhà Xanh sẽ phải trả giá đắt”.

KCNA cũng dẫn một tuyên bố của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên cho rằng những người đào tẩu Triều Tiên trong vụ vừa qua là những người có tài, lớn lên trong hạnh phúc và được học hành tử tế nên không có lý gì để nghi ngờ họ.

“Không thể có lý do kinh tế, chính trị-xã hội nào để họ có thể nghi ngờ về chế độ xã hội và về cha mẹ cũng như người thân trong gia đình”, tuyên bố của ủy ban cho biết.

Ngoài ra, bản tuyên bố còn đòi hỏi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye phải nói lời xin lỗi và cho những người nêu trên hồi hương ngay lập tức. 

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày hôm qua, 17/4, Triều Tiên đã tuyên bố sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 của mình sau thất bại trong vụ thử tên lửa chào mừng ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.