Y tế

Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy từ Bắc Giang trở về TP.HCM chống dịch

15/06/2021, 20:38

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy hoàn thành nhiệm vụ, trở về TP.HCM chống dịch, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

img

Đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành nhiệm vụ vừa trở về TP.HCM để chống dịch ( ảnh minh hoạ)

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, đội phản ứng nhanh của bệnh viện hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang đã hoàn thành nhiệm vụ vừa trở về TP.HCM để chống dịch, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 26/5, 13 thành viên đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang giúp thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) tại bệnh viện Phổi Bắc Giang điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển biến nặng.

Được biết, đến thời điểm này, sự chung tay của toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bắc Giang cùng đội ngũ chi viện đến từ mọi miền đất nước, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang về cơ bản đã được kiểm soát.

Trong khi đó, dịch bệnh tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp, số bệnh nhân tiếp tục gia tăng và số lượng bệnh nhân nặng ngày càng nhiều, rất cần đến những lực lượng điều trị có kinh nghiệm hỗ trợ.

Sau khi về đến bệnh viện, 13 thành viên của Đội phản ứng nhanh đã được bố trí ở lại tại Khoa điều trị theo yêu cầu. Đồng thời được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trước khi nhận các nhiệm vụ tại TP.HCM.

Trước đó, trong buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, bệnh viện Chợ Rẫy đã lên phương án dự phòng tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân mắc Covid-19. Cụ thể, bệnh viện có phương án lấy nguyên một dãy nhà, khoảng 270 giường điều trị, phân luồng di chuyển những trường hợp này.

Bệnh viện cũng tham gia kế hoạch ứng phó dịch Covid-19 cùng Sở Y tế TP.HCM với 40 giường hồi sức. Hiện bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 3 bệnh nhân Covid-19 nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.