Pháp luật

Đội phó CSGT bắn chết giang hồ là "phòng vệ chính đáng"?

27/05/2015, 08:29

Súng do Đội phó CSGT dùng để bắn giang hồ là khẩu K54. Đây là khẩu súng được trang bị cho Đại úy Phong.

csgt ban chet giang ho
Đội phó CSGT bắn chết gang hồ có phải là phòng vệ chính đáng?

 Theo nguồn tin của PV báo Giao thông, khẩu súng do Đội phó CSGT - TT huyện An Dương (Hải Phòng) Lương Văn Phong sử dụng bắn Bùi Đức Ngọc đêm 24/5 là khẩu K54. Đây là khẩu súng được trang bị cho đại úy Phong, có giấy phép sử dụng.

Việc sử dụng khẩu súng trên có đúng mục đích hay không còn phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Theo một luật sư thuộc Văn phòng luật sư Lam Sơn và cộng sự (Tp. Hải Phòng) thì khẩu súng được cấp cho đại úy Phong là đúng đối tượng. Tuy nhiên, việc bảo quản và sử dụng súng phải đúng theo quy định của ngành.

HT1
Hiện trường vụ Đội phó CSGT bắn chết giang hồ đất Cảng

Về hành vi nổ súng của đại úy Phong là phòng vệ hay không còn phụ thuộc cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo luật sư này nếu khoảng cách đối tượng Ngọc quá gần, uy hiếp đến tính mạng thì việc nổ súng được xem là phòng vệ chính đáng. Nếu khoảng cách đối tượng còn đủ xa để có thể chạy thoát hoặc cảnh báo bằng việc bắn chỉ thiên thì việc nổ súng làm chết người không mang tính chất phòng vệ.

Được biết, hôm qua 26/5 cơ quan điều tra Công an Hải Phòng đã triệu tập đại úy CSGT Lê Văn Phong cùng một số đối tượng liên quan để điều tra.

Như Báo Giao thông đã đưa, khoảng 21h ngày 24/5, tại quán thịt chó ở thôn Trạm Bạc (xã Lê Lợi, An Dương, Hải Phòng)  xảy ra mâu thuẫn giữa 2 thanh niên. Khoảng 21h, một nhóm thanh niên mang theo dao kiếm đến đuổi đánh bất kì ai mà chúng thấy tại quán. Trong số đó có một cán bộ công an huyện An Dương là là đại úy Lương Văn Phong, Đội phó đội CSGT - TT huyện An Dương. 

Bùi Đức Ngọc cầm kiếm truy đuổi anh Phong. Thấy nguy hiểm, anh Phong bỏ chạy nhưng vẫn bị Ngọc dùng kiếm đuổi theo và chém nhiều nhát hụt sau lưng. Khi chạy đến ô tô của mình, anh Phong rút súng ra bắn 1 phát vào ngực Bùi Đức Ngọc khiến Ngọc loạng choạng rồi ngã gục chết ngay tại chỗ. 

Hiện vụ việc đang được công an thành phố Hải Phòng điều tra làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.