Thời sự

Đội quân "trèo cao ngã đau" ra Thủ đô trang hoàng mừng năm mới

23/12/2014, 09:37

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới 2015, đường phố Thủ đô đang được trang hoàng bởi một đội quân mà ở đó toàn là những người đến từ miền Nam.

Những ngày này ở các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội, những người công nhân đang gấp rút hoàn thành hệ thống đèn trang trí nhằm trang hoàng cho Thủ đô thật lộng lẫy vào đúng dịp năm mới.
Những ngày này ở các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội, công nhân đang gấp rút hoàn thành hệ thống đèn trang trí nhằm trang hoàng cho Thủ đô thật lộng lẫy vào đúng dịp năm mới.
Nhưng có một điều kỳ lạ, là những người đang thực hiện công việc này lại toàn là người miền nam, chẳng có một ai là người miền bắc. Anh Hoàng Đức Thịnh, Tổ phố của đội công nhân Công ty TNHH MTV chỉnh trang đường phố Phước Thịnh chia sẻ
Nhưng có một điều kỳ lạ là những người đang thực hiện công việc này ở Thủ đô lại toàn là người miền Nam, chẳng có một ai là người miền bắc. Anh Hoàng Đức Thịnh, Tổ phó của đội công nhân Công ty TNHH MTV chỉnh trang đường phố Phước Thịnh chia sẻ: "Ngoài Hà Nội lạnh quá, nhưng anh em tất bật làm việc nên cũng quên đi thôi".
Một thân một mình trên cao, nhưng người công nhân này tỏ ra rất chuyên nghiệp và say sưa.
Một mình trên cao nhưng người công nhân này tỏ ra rất chuyên nghiệp và say sưa.
Đôi khi phải có sự trợ giúp từ đồng đội,
Đôi khi phải có sự trợ giúp từ đồng đội, như việc ròng dây điện lên trụ đỡ ngang cũng khá vất vả, đôi chân lúc nào cũng ghì chặt vào các hốc thanh ngang. Khi phóng viên hỏi: "Bác không sợ ngã hả?", người công nhân già vẫn tươi cười: "Bọn tui bị ngã quen rồi, giờ không sợ nữa".
a
Nhanh chóng xử lý hệ thống đèn dây treo, "chỗ nào có cây thì khỏi bắc thang, leo cột, thỉnh thoảng bị trượt chân suýt ngã", anh Bình (28 tuổi, quê Long Xuyên) chia sẻ.
Kiểm tra kỹ lưỡng bộ mạch của đèn,
Kiểm tra kỹ lưỡng bộ mạch của đèn, "Xịt cái nào là đèn mất đẹp luôn", anh công nhân hóm hỉnh chia sẻ.
Cẩn thận, tỉ mỉ từng đoạn dây một để không cho đèn bị rối vào nhau.
Cẩn thận, tỉ mỉ từng đoạn dây một để không cho đèn bị rối vào nhau.
Những cậu công nhân còn nhỏ và mới làm công việc này, được phân công ròng dây điện từ dưới lên
Những công nhân trẻ và mới vào nghề được phân công ròng dây điện từ dưới lên. "Sao đội của mình là người miền Nam lại không làm ở trong Sài Gòn?", Sơn (18 tuổi, quê An Giang) tươi cười: "Công ty phân mình làm đâu mình làm đó, mà làm đẹp cho Thủ đô cũng thấy tự hào mà anh".
Một bảng chữ
Một bảng chữ "Chúc Mừng Năm Mới" đã được sơn hoàn thiện. Bắt đầu từ hôm nay (23/12), nhiều tuyến đường ở Thủ đô sẽ xuất hiện những bảng chữ này trên cao để mọi người cùng cảm nhận không khí năm mới đang đến gần.
Ngay khi hoàn thiện hệ thống điện và đèn, đêm ở Thủ đô sẽ rực sáng và lung linh sắc màu.
Ngay khi hoàn thiện hệ thống điện và đèn, đêm ở Thủ đô sẽ rực sáng và lung linh sắc màu để chào mừng năm mới 2015.

 Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.