Thị trường

Đối tác tài xế, nhà hàng mất quyền lợi khi GoViet đổi tên Gojek Việt Nam?

15/07/2020, 13:43

Việc GoViet đổi tên thành Gojek Việt Nam đang làm dấy lên nhiều lo lắng có thể ảnh hưởng đến các đối tác tài xế, nhà hàng và người dùng...

img
Quyền lợi các đối tác sẽ không ảnh hưởng khi GoViet chuyển thương hiệu thành Gojek Việt Nam.

Khá nhiều đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, quán ăn của GoViet hiện nay lo lắng, thậm chí hoang mang với công việc, quyền lợi của mình trong tương lai - khi GoViet chuyển đổi thành Gojek Việt Nam.

Nhân sự không thay đổi

Hơn một năm nay, ngày nào ông Nguyễn Quốc Việt (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng chăm chỉ làm tài xế GoViet phục vụ những chuyến đi lại, giao hàng cho khách. Công việc đem đến cho ông sự ổn định cả về việc làm, lẫn thu nhập, hơn hẳn so với “làm xe ôm truyền thống nhiều khi ngồi không cả ngày”.

Tuy nhiên, khi nghe chuyện đổi tên, ông Việt tỏ ra rất lo lắng với những thông tin mình nhận được: “Họ đổi tên công ty tôi không rõ có phải đăng ký tham gia lại hay các chính sách, hợp đồng ký kết trước kia có thay đổi hay tôi phải làm lại từ đầu không. Rồi chuyện đồng phục, chế độ làm việc không rõ sẽ ra sao. Công việc của các tài xế như tôi liệu có bị tạm ngưng hay gián đoạn gì không?”.

Nhiều đồng nghiệp của ông Việt thậm chí còn nghe thông tin công ty đổi tên thực chất là do “GoViet phá sản, rút khỏi thị trường, tạo điều kiện cho Gojek thế chân”...

Những thông tin này khiến rất nhiều tài xế hoang mang, lo lắng cho tương lai công việc của mình. Không chỉ cánh tài xế, nhiều đối tác cửa hàng của GoViet cũng rất quan tâm với chính sách mới (nếu có) của Gojek Việt Nam.

Liên quan đến những lo lắng nêu trên, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam - nguyên giám đốc vận hành GoViet khẳng định không có sự thay đổi về mặt nhân sự ở Việt Nam.

“Các nhân viên ở mỗi thị trường sẽ giữ nguyên. Dẫn dắt chiến lược phát triển và định hình việc phát triển sản phẩm của Gojek Việt Nam sẽ là đội ngũ lãnh đạo người Việt - chính đội ngũ đã xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đã biết đến và yêu mến ở thị trường Việt Nam dưới tên gọi GoViet”, ông Đức nói.

Theo ông Đức, việc hợp nhất nền tảng công nghệ với Gojek sẽ cho phép Gojek Việt Nam mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng Việt Nam ngày hôm nay và trong nhiều năm tới. Ứng dụng Gojek Việt Nam mới - thay thế ứng dụng GoViet hiện nay - sẽ ngay lập tức mang đến những trải nghiệm cải tiến cho toàn bộ khách hàng với giao diện đơn giản, gọn gàng và nhiều tính năng nâng cấp. Khách hàng cũng sẽ có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia có sự hiện diện của Gojek, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore và Thái Lan…

Đổi app: xác nhận qua tin nhắn

Với đông đảo đối tác tài xế GoViet hiện nay, câu hỏi được họ quan tâm nhất là họ sẽ phải làm gì khi ứng dụng Gojek Việt Nam chính thức thay thế GoViet. Đại diện Goviet cho biết: “Tài xế muốn tiếp tục hợp tác với Gojek Việt Nam chỉ việc tải ứng dụng mới về thay thế ứng dụng cũ và đăng nhập vào tài khoản đang sử dụng của mình. Họ không cần làm gì cả. Các thông tin dữ liệu trong ứng dụng cũ như họ tên, email và số điện thoại trong ứng dụng cũ sẽ được tự động chuyển đổi sang ứng dụng mới”.

Các đối tác đang hoạt động và đồng ý chuyển đổi thông tin, sẽ nhận được thông báo về quy trình chuyển đổi thông tin từ ứng dụng cũ sang ứng dụng mới thông qua tin nhắn SMS. Đối tác tài xế chỉ cần đổi hoặc mua trang bị mới và kích hoạt tài khoản Đối tác tại Trung tâm hỗ trợ Đối tác theo đúng thời gian trong nội dung tin nhắn SMS.

Đối tác tài xế chỉ cần giữ ứng dụng cũ trên điện thoại để thực hiện đơn hàng cho đến ngày chuyển đổi. Sau thời gian này, Đối tác tài xế sẽ nhận đơn hàng trên ứng dụng mới, khi đó đã có thể xoá ứng dụng cũ. Ngay cả “những tài khoản hiện tại đang bị khóa tạm thời thông tin sẽ tự động được chuyển sang ứng dụng mới GoPartner và tài khoản vẫn sẽ giữ nguyên trạng thái cho đến khi hết thời hạn khoá”, đại diện GoViet cho biết thêm.

Ngoài ra, hiện các đối tác tài xế cũng đã lần lượt nhận được tin nhắn từ tổng đài về thời gian, chính sách ưu đãi đổi đồng phục mới. Về chính sách với các đối tác tài xế, ông Phùng Tuấn Đức cho biết: “Các đối tác tài xế là một phần quan trọng trong hệ sinh thái của chúng tôi và chúng tôi không ngừng tìm kiếm cách để tăng cơ hội kiếm thêm thu nhập cho họ. Với một nền tảng công nghệ hợp nhất, chúng tôi sẽ có thể mở rộng quy mô và đưa thêm các tính năng và sản phẩm mới ra thị trường nhanh hơn, mục đích cuối cùng sẽ giúp tạo ra cơ hội kiếm thu nhập tiềm năng mới cho các đối tác tài xế”.

Còn với các đối tác nhà hàng, ông Đức cho biết mục đích của việc thống nhất các ứng dụng và thương hiệu của Gojek là để tối ưu hóa việc kinh doanh và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho mọi người, bao gồm cả đối tác nhà hàng, đồng thời giúp tăng cơ hội kiếm thu nhập. “Với một nền tảng công nghệ hợp nhất, chúng tôi có thể tạo ra trải nghiệm nền tảng mượt mà hơn cho các đối tác nhà hàng, cũng như các cơ hội kiếm thu nhập tiềm năng mới. Tất cả những gì họ cần làm là đồng ý chuyển sang ứng dụng mới để tiếp tục hợp tác với Gojek Việt Nam”, ông Đức chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.