Quản lý

Đội tàu biển làm gì để tránh bị lưu giữ ở nước ngoài?

14/08/2018, 14:48

Từ 1/9, các quốc gia thành viên Tokyo - Mou, Paris - Mou sẽ mở chiến dịch kiểm tra tàu biển nước ngoài.

DP-world-e1509098728763

Từ 1/9-31/11/2018, các nước thành viên Tokyo - Mou, Paris Mou mở chiến dịch kiểm tra tại cảng đối với tàu biển hoạt động tuyến quốc tế - Ảnh Internet

Theo Cục Đăng kiểm VN, từ 1/9 - 30/11/2018, các quốc gia thành viên Tokyo - Mou và Paris - Mou sẽ mở chiến dịch kiểm tra tập trung tàu biển năm 2018 về thực hiện quy định ngăn ngừa ô nhiễm không khí của Tokyo - Mou và Paris - Mou.

Theo đó, nhân viên kiểm tra của các chính quyền cảng sẽ sử dụng bảng câu hỏi với 11 hạng mục kiểm tra: trang thiết bị của tàu theo giấy chứng nhận; năng lực, thao tác của thuyền trưởng và các sỹ quan tàu; chế độ bảo dưỡng và chức năng phù hợp của các trang thiết bị trên tàu...

Trường hợp phát hiện tàu có khiếm khuyết, Chính quyền cảng các nước có thể có các biện pháp khác nhau, từ việc ghi nhận khiếm khuyết và hướng dẫn thuyền trưởng khắc phục trong một khoảng thời gian nhất định, cho đến việc lưu giữ tàu cho đến khi khiếm khuyết nghiêm trọng được giải quyết thỏa đáng.

Cũng theo Cục Đăng kiểm VN, đầu tháng 8 vừa qua, Tokyo - Mou (Tổ chức các nước tham gia thỏa thuận Tokyo về kiểm tra nhà nước tại cảng biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương) và Paris - Mou (Tổ chức các nước tham gia thỏa thuận Paris về kiểm tra nhà nước tại cảng biển khu vực Tây Âu - Bắc Đại Tây Dương) đã thông báo rộng rãi về chiến dịch kiểm tra trên. Mục đích của chiến dịch trên nhằm tạo ra nhận thức của thuyền viên và chủ tàu về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của Phụ lục VI Công ước MARPOL và phòng ngừa ô nhiễm không khí do tàu gây ra. 

Được biết, hiện đội tàu biển VN có hơn 500 tàu chạy tuyến quốc tế và đứng thứ 30 thế giới về tổng dung tích tàu. Cục Đăng kiểm VN đã hướng dẫn chi tiết trên trang điện tử của Cục, nhằm giúp các công ty vận tải biển và tàu biển có sự chuẩn bị sẵn sàng với chiến dịch trên, tránh nguy cơ bị chính quyền cảng nước ngoài lưu giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.