Giao thông

Đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang

15/07/2018, 17:54

UBND tỉnh Phú Thọ đề xuất Bộ GTVT đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang.

bt the 2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra công trường thi công dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì

Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhà đầu tư đôn đốc quyết liệt các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nhưng phải tuyệt đối lưu ý đảm bảo chất lượng công trình. “Dự án này sau khi đưa vào thu phí phải lắp đặt ngay hệ thống thu phí tự động không dừng để đảm bảo thuận tiện nhất cho người tham gia giao thông”, Bộ trưởng lưu ý.

anh 3

Bộ trưởng trao quà cho công nhân trên công trường thi công dự án cầu Việt Trì - Ba Vì

Kết thúc kiểm tra công trường cầu Việt Trì - Ba Vì, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về tình hình phát triển GTVT trên địa bàn. Tại buổi làm việc, ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đề xuất Bộ GTVT thống nhất với chính quyền địa phương và TP.Hà Nội về việc đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang; kiến nghị Bộ GTVT ủng hộ chủ trương làm cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc; phương án đảm bảo ATGT trên tuyến QL32C nối TP.Việt Trì với Phong Châu,…

Trước đề xuất của địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT xem xét để sớm có văn bản thống nhất đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì, đáp ứng yêu cầu của hai địa phương TP.Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. “Sau khi dự án hoàn thành, Phú Thọ và cơ quan liên quan cần nghiên cứu giải pháp trang trí, đảm bảo mỹ quan cho công trình”, Bộ trưởng yêu cầu.

bt the

Và làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Liên quan đến đề xuất xây dựng mới một cây cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu hai địa phương có nguồn lực để làm sẽ là giải pháp tốt nhất. Trường hợp ngân sách khó khăn, sẽ đầu tư bằng hình thức PPP, ngân sách địa phương một trợ một phần, còn lại là vốn của nhà đầu tư. Về mặt chủ trương, Bộ GTVT hoàn toàn ủng hộ”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng trao đổi và thống nhất một số vấn đề liên quan đến dự án QL32C đoạn nối TP.Việt Trì với Phong Châu; nút giao IC 11; công tác duy tu, bảo trì QL2,…

Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài 9,46km, trong đó, phần cầu chính Việt Trì - Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.