Thể thao

Đối thoại cùng Mourinho: "Cầu thủ trẻ bây giờ chỉ là... lũ trẻ trâu"

23/03/2017, 18:50

Mourinho chỉ ra sự khác biệt giữa cầu thủ trẻ cách đây 10 năm và cầu thủ trẻ ở thời điểm hiện tại.

Mourinho-Rashford
Mourinho thừa nhận những cầu thủ trẻ ngày nay thực sự chỉ là những... "trẻ trâu"

Cầu thủ trẻ được xem là đội ngũ kế cận và là tương lai của bóng đá thế giới. Nhưng trong mắt Người bình tĩnh - biệt danh mới của Mourinho, đội ngũ kế cận này khác xa so với 1 thập kỷ về trước.

Để củng cố cho quan điểm của mình, nhà cầm quân tới từ Bồ Đào Nha lấy Frank Lampard - học trò cũ tại Chelsea, ra làm dẫn chứng. Khi họ lần đầu làm việc cùng nhau, cựu danh thủ người Anh mới 23 tuổi nhưng đã suy nghĩ về bóng đá (và cả cuộc sống) như một người đàn ông trưởng thành.

“Tôi đang phải học cách thích nghi với một thế giới hoàn toàn khác của các cầu thủ bây giờ, nhất là những người trẻ tuổi. Sự khác biệt là rất rõ ràng giữa một cầu thủ như Frank Lampard với thế hệ trẻ ngày nay”, Mourinho cho biết.

Lampard đã suy nghĩ và hành động như một người đàn ông ở tuổi 23. Cậu ấy luôn nghĩ về bóng đá và công việc theo cách chuyên nghiệp không thể tin nổi. Còn với những cầu thủ khoảng 23 tuổi bây giờ ư? Họ chả khác gì những… ‘trẻ trâu’ cả”.

Mourinho-Lampard
Cựu danh thủ Frank Lampard là mẫu cầu thủ trẻ lý tưởng trong mắt Mourinho

Và cũng vì phải làm việc với những ‘sửu nhi’ này, Mourinho đã phải tự thay đổi bản thân, học cách thích nghi để điều chỉnh lại tất cả theo hướng mà cả hai bên đều cảm thấy thoải mái.

“10 năm trở về trước, không ai dám mang điện thoại vào phòng thay đồ. Nhưng hiện tại tôi đang dần phải làm quen với điều đó. Tôi đang phải điều chỉnh tất cả nếu không sẽ tự biến mình trở thành kẻ lạc hậu”, Người bình tĩnh tiếp tục.

“Bạn đang chống lại tự nhiên nếu cấm một cầu thủ làm điều gì đó, nhất là với các cầu thủ trẻ. Ngay cả những việc nhỏ nhất bạn cũng không thể cấm đoán được.

Tôi đã làm việc với đội ngũ trợ lý để cải thiện, sửa đổi và điều chỉnh lại công việc cho phù hợp với thời thế. Sự phát triển và tiến bộ không ngừng của công nghệ đã đem lại cho chúng ta những công cụ mới hiện đại và khoa học học hơn.

Nhưng chìa khóa hay bản chất của công việc, của vấn đề vẫn là phải hiểu rõ những người mà bạn đang làm việc cùng. Như vậy mới có thể tiếp tục thành công”, Mourinho khép lại.

Những gì Mourinho đang làm tại MU đã phần nào cho thấy sự thay đổi của ông về cầu thủ trẻ. Nếu như trước đây ông ít hoặc bắt buộc phải sử dụng những ‘sao mai’ này thì ở Old Trafford, những Jesse Lingard, Anthony Martial hay Marcus Rashford… được Người đặc biệt cho ra sân một cách thường xuyên và hợp lý.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.