Xã hội

Đối thoại để dân đồng thuận khi đền bù sự cố môi trường biển

13/12/2016, 13:34

Lãnh đạo huyện Thạch Hà và xã Thạch Trị đối thoại với người dân về hỗ trợ đền bù thiệt hại môi trường biển.

đối thoại đền bù sự cố môi trường biển

Lãnh đạo huyện Thạch Hà và xã Thạch Trị đối thoại với người dân về hỗ trợ tiền đền bù thiệt hại môi trường biển sáng 12/12.

Sáng 12/12, UBND huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh và xã Thạch Trị đã đối thoại với hơn 200 người dân về vấn đề bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển. Nhiều người dân cho biết, họ bức xúc vì đã có tên trong danh sách nhận tiền đền bù, đã đưa lên huyện xét và duyệt rồi thì bỗng nhiên lại bị... cắt.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hồng Loan, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Trị cho biết: “Quan điểm của xã là tiếp thu ý kiến của người dân, kể cả ý kiến trái chiều. Những vấn đề dân kiến nghị thì tiếp tục giải quyết, những cái họ đề xuất mình sẽ tổng hợp đề xuất cấp trên. Còn có những cái dân kiến nghị vì chưa hiểu, mình phải giải thích cho họ hiểu”, ông Loan cho biết.

Trước đó, ngày 11/12 cũng tại huyện Thạch Hà, hơn 300 người dân xã Thạch Lạc đã tụ tập tại trụ sở UBND xã để bày tỏ thắc mắc trong việc chia tiền đền bù thiệt hại sự cố môi trường do Formosa gây ra. Ông Dương Kim Mậu, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc cho biết, nhiều người dân bức xúc và cho rằng, cán bộ xã đã cắt các trường hợp đáng ra được nhận tiền, sau đó có xô xát với cán bộ. Ông Mậu đã đề nghị các cán bộ xã cố gắng tuyên truyền cho người dân hiểu.

Ông Mậu cho biết, cả xã có 1.098 trường hợp được nhận tiền đền bù. Xã đã gửi danh sách lên huyện. “Quan điểm của xã là tiếp tục mời các trường hợp còn lại để phân tích cho họ hiểu, đồng thời đề xuất huyện rà soát, xem xét lại các trường hợp không đủ điều kiện”, ông Mậu cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.