Hồ sơ tài liệu

Đối thoại Shangri La: Nhật - Hàn "bắt tay" thiết lập đường dây nóng

05/06/2016, 13:00
image

Hai Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận này trong Đối thoại Shangri La 2016 tại Singapore.

1040786751

Bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc tại Đối thoại Shangri-la 2016 (theo thứ tự từ trái sang phải). Ảnh: Sputnik

Sputnik đưa tin, Bộ trưởng quốc phòng Nhật BảnHàn Quốc đã nhất trí thiết lập đường dây nóng giữa các phòng của hai nước để phối hợp hành động trong hoàn cảnh xảy ra các mối đe dọatrường hợp khẩn cấp.

Theo hãng tin Kyodo, thỏa thuận song phương trên đã được thiết lập bên lề Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á lần thứ 15, hay còn gọi là Đối thoại Shangri-La, được tổ chức tại Singapore trước đó trong ngày.

Bên cạnh đó, hai nước cũng đã thảo luận về vai trò của mình trước chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời cho biết sẽ duy trì lập trường cứng rắn để đáp trả lại bất kỳ "hành động khiêu khích" nào khác của Bình Nhưỡng.

Trước đó Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra thông báo rằng cuộc tập trận dự kiến giữa Washington, Tokyo và Seoul sẽ được tổ chức bên lề diễn tập hải quân RIMPAC trong tháng 6 và tháng 7 này nhằm nâng cao sự phối hợp hành động giữa các nước trước  động thái khiêu khích ngày càng gia tăng của Triều Tiên.

Hiện nay, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tiếp tục leo thang sau khi nước này thử nghiệm thành công bom hydro vào đầu tháng 1 và phóng tên lửa đạn đạo vào tháng 2/2016, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời phải chịu sự lên án của cộng đồng quốc tế.

Video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.