Giao thông

Đối thoại với các nhà xe điều chuyển luồng tuyến

01/03/2017, 15:26
image

Cuộc đối thoại với các doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh được tổ chức tại Sở GTVT Hà Nội.

doi-thoai

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và lãnh đạo TP Hà Nội chủ trì cuộc đối thoại

Đúng 14h chiều nay (1/3), tại Sở GTVT Hà Nội, diễn ra cuộc đối thoại giữa Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội với các doanh nghiệp có xe điều chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đồng chủ trì cuộc đối thoại. Doanh nghiệp vận tải khách của các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... có mặt khá đông đủ.

Cuộc đối thoại được thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết những thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh sau một thời gian thực hiện điều chuyển tuyến theo chủ trương của Hà Nội.

Mở đầu cuộc đối thoại, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, việc điều chuyển luồng tuyến được thực hiện theo đúng chủ trương của UBND TP. Hà Nội nhằm giảm ùn tắc giao thông, tránh xe khách đi xuyên tâm trên đường vành đai 3. Việc điều chuyển cũng được thông báo rộng rãi cho các doanh nghiệp và thực hiện đúng lộ trình. Kết quả, tính đến ngày 12/2 đã điều chuyển 623 nốt trên 628 nốt tuyến chiếm trên 99%. Còn 5 nốt doanh nghiệp không thực hiện điều chuyển, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai xử lý theo quy định.

"Từ kết quả công tác đảm bảo ATGT và phục vụ trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho thấy, việc tổ chức thực hiện phương án sắp xếp điều chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh đảm bảo đúng mục đích và yêu cầu. Tình hình ùn tắc trên đường vành đai 3, khu vực Bến xe Mỹ Đình được cải thiện hơn. Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm hoạt động ổn định, an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo, phục vụ tốt cho nhân dân dân đi lại dịp Tết Đinh Dậu", ông Quang nói và cho biết, Sở GTVT Hà Nội và các ngành chức năng cũng đã trả lời đầy đủ đúng quy trình các kiến nghị của doanh nghiệp.

Ông Hà Huy Quang cũng cho biết, thời gian tới Sở GTVT sẽ cùng các doanh nghiệp từng bước giải quyết khó khăn, tăng cường tuyên truyền để người dân biết về luồng tuyến vận tải, từ đó chủ động việc đi lại; tiếp tục rà soát khảo sát bố trí các tuyến xe buýt kết nối để đảm bảo hành khách từ Bến xe Nước Ngầm đến các bến xe khác và vào trung tâm thành phố. Sở GTVT cũng phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra thực hiện quy định về giá dịch vụ tại các bến xe; Tiếp tục rà soát các tuyến vận tải khách theo hướng phía Nam...

Tại cuộc đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội trực tiếp trả lời, giải đáp cụ thể, cũng như tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Báo Giao thông sẽ thông tin về cuộc đối thoại này trong số báo giấy phát hành vào ngày mai (2/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.