Thể thao

Đối thủ của MU ở vòng 1/8 Europa League có gì đặc biệt?

25/02/2017, 12:01
image

Việc bắt phải lá thăm mang tên FC Rostov ở vòng 1/8 Europa League chưa chắc đã là may mắn cho MU của Mourinho.

MU-Europa-League
FC Rostov từng khiến Bayern Munich phải ôm hận ở vòng bảng Champions League 2016/17

Từng quật ngã Bayern Munich

Nằm cùng bảng với Bayern Munich và Atletico Madrid tại Champions League mùa giải 2016/17, FC Rostov đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại gã khổng lồ nước Đức với tỉ số 3-2 trong trận lượt đi diễn ra tại sân Olimp-2 vào ngày 24/11 năm ngoái.

Atletico Madrid, nhà đương kim Á quân Champions League cũng phải mướt mồ hôi hột mới có thể đánh bại được FC Rostov ở vòng bảng với các tỉ số hết sức sát nút: thắng 1-0 trên đất Nga và thắng 2-1 tại Vicente Calderon.

Ở vòng 1/16 Europa League, FC Rostov cũng vượt qua Sparta Prague (CH Czech) một cách thuyết phục: thắng 4-0 ở trận lượt đi và hòa 1-1 ở trận lượt về trên đất CH Czech.

Chưa từng vô địch nước Nga

Là một gương mặt quen thuộc của Champions League nhưng FC Rostov lại chưa bao giờ vô địch Premier League - giải đấu cao nhất của Nga, sau 87 năm tồn tại. Thành tích cao nhất của CLB này là Á quân mùa giải 2015/16.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, FC Rostov là một thế lực thực sự của bóng đá Nga khi giành cú đúp vô địch Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Nga vào năm 2014.

Đứng thứ 94 châu Âu

Theo bảng xếp hạng các CLB mới nhất của UEFA, FC Rostov đang xếp ở vị trí thứ… 94, thấp nhất trong số các đội góp mặt tại vòng 1/8 Europa League mùa giải 2016/17 trong khi vị trí của MU là thứ 16, cao thứ 2 và chỉ sau Schalke 04 (thứ 14).

Tuy nhiên, không thể ‘nhìn mặt mà bắt hình dong’ được bởi ngay cả Bayern Munich cũng có thể gục ngã trên đất Nga thì một MU đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc phía trước cũng đối mặt với nguy cơ tương tự. Nhất là FC Rostov lại được chơi trận lượt đi trên sân nhà nên sẽ càng quyết tâm giải quyết mọi thứ tại Olimp-2.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.