Thế giới

Đối thủ của Tổng thống Putin khi tranh cử nhiệm kỳ mới là ai?

08/12/2017, 11:28

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quyết định sẽ tranh cử thêm nhiệm kỳ mới.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Theo Tass, ông Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố khá bất ngờ này trong cuộc họp với cán bộ, công nhân viên Nhà máy sản xuất ô tô GAZ trong một ngày làm việc vào cuối năm 2017.

Trước đó chỉ 1 ngày, những người tham gia diễn đàn “Tình nguyện viên” tại Thủ đô Moscow của Liên bang Nga đã hỏi ông Putin có ra ứng cử tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo không.

Đáp lại, Tổng thống Nga Putin gọi quyết định của bất kỳ người nào ra ứng cử chức vụ đứng đầu Nhà nước đều là trách nhiệm rất to lớn và cho biết ông sẽ đưa ra quyết định trong tương lai gần.

Ông Putin lần đầu tiên được bầu làm Tổng thống Nga vào tháng 3/2000, năm 2004 ông tái đắc cử vào vị trí này. Từ năm 2008 - 2012, ông là Thủ tướng Chính phủ và năm 2012 ông lại trở thành người đứng đầu Nhà nước.

Bầu cử Tổng thống Nga tới đây sẽ được tổ chức vào ngày 18/3/2018, chiến dịch tranh cử bắt đầu từ tháng 12/2017. Đây sẽ là lần tranh cử tổng thống thứ 4 trong sự nghiệp chính trị của ông Vladimir Putin.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Trung tâm VTSIOM thực hiện hồi cuối tháng 9/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin được hơn 82% người Nga ủng hộ. Dù danh sách các ứng cử viên vẫn chưa được xác định đầy đủ, song tính đến thời điểm hiện tại đã có một số người tuyên bố sẽ cạnh tranh với ông Putin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.