Bóng đá

Đối thủ của tuyển futsal Việt Nam tại tứ kết châu Á khủng cỡ nào?

03/10/2022, 11:25

Đội tuyển futsal Iran, đối thủ của futsal Việt Nam tại tứ kết giải futsal châu Á 2022 là đội bóng số 1 châu lục, từng 12 lần vô địch.

Do để thua Nhật Bản 0-2 ở lượt trận cuối, đội tuyển futsal Việt Nam chỉ đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng D giải futsal châu Á 2022.

img

Tuyển futsal Iran (áo trắng) là đối thủ quá mạnh so với tuyển Việt Nam. Ảnh AFC

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ phải đối đầu Iran, đội đứng đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối, ghi 24 bàn và chỉ để lọt lướt 1 bàn.

Chỉ riêng chi tiết này đã đủ thấy độ “khủng” của Iran. Tuy nhiên, đi sâu vào các thống kê hẳn người hâm mộ còn choáng váng hơn.

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, tuyển futsal Iran xếp hạng 6, chỉ sau Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Argentina.

Ở đấu trường World Cup, thành tích tốt nhất của tuyển futsal Iran là đoạt hạng ba năm 2016, hạng tư năm 1992 và là đội châu Á duy nhất làm được điều này.

Tại châu lục, Giải futsal châu Á đã tổ chức 15 lần thì Iran có 12 lần giành chức vô địch. 3 lần còn lại thuộc về Nhật Bản.

Đặc biệt, Iran từng giành nhiều thắng lợi hủy diệt ở chung kết như 9-1 trước Hàn Quốc năm 1999, 9-0 trước Uzbekistan năm 2001, 8-3 trước Uzbekistan năm 2010.

Trong 2 lần chạm trán với tuyển futsal Việt Nam, Iran cũng đều có chiến thắng hủy diệt.

Ở tứ kết giải châu Á 2014, Iran vượt qua Việt Nam với tỷ số 15-4 còn ở bán kết 2 năm sau đó, tuyển futsal Iran thắng 13-1 trước Việt Nam.

Về mặt nhân sự, đại diện Tây Á cũng sở hữu những cái tên chất lượng trải đều ở cả 3 tuyến đặc biệt là pivo Tayebi - người đã ghi 6 bàn từ đầu giải hay Oladghobad - người từng được FIFA ví von là cầu thủ tài năng nhất châu Á.

Rõ ràng, việc giáp mặt với một đối thủ khủng như Iran là thách thức quá lớn cho thầy trò HLV Diego Giustozzi.

Cơ hội để Việt Nam đi tiếp là cực kỳ nhỏ và mục tiêu khả thi với Đức Hòa cùng đồng đội có lẽ là hạn chế tối đa bàn thua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.