Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam bổ sung 2 sao nhập tịch trước thềm AFF Cup 2022

08/10/2022, 11:09

Đội tuyển Indonesia sẽ có thêm 2 ngôi sao châu Âu tham dự AFF Cup 2022 và hứa hẹn sẽ cải thiện sức mạnh.

Theo LĐBĐ Indonesia (PSSI), Hạ viện Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua đơn xin nhập tịch cho các cầu thủ triển vọng của đội tuyển quốc gia , đó là Jordi Amat (30 tuổi) và Sandy Walsh (27 tuổi).

Điều này đã được truyền đạt trong phiên họp lần thứ 5 của DPR ở kỳ họp thứ nhất năm 2022 - 2023 diễn ra hôm 20/9.

img

Jordi Amat (phải) và Sandy Walsh gần như chắc chắn sẽ được nhập tịch để thi đấu cho Indonesia.

Ngày 6/10, tại Jakarta, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) Yunus Nusi cho biết Bộ luật và Nhân quyền Indonesia đang sắp xếp lịch trình phù hợp để 2 ngôi sao Châu Âu này có thể sớm tuyên thệ để thành công dân Indonesia.

“Nếu không có vấn đề gì nữa từ Bộ Pháp luật và Nhân quyền, chúng tôi chỉ cần điều chỉnh lịch trình của cả hai cầu thủ với Bộ”, ông Yunus Nusi chia sẻ thêm.

Ông Yunus cho hay, PSSI sẽ cố gắng tổ chức buổi tuyên thệ vào tháng 10 này. Nhiều khả năng 2 hậu vệ Jordi Amat (30 tuổi) và Sandy Walsh (27 tuổi) sẽ đến Indonesia để làm thủ tục.

Jordi Amat là cầu thủ nhập tịch mang 2 dòng máu Indonesia - Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Johor Darul Ta'zim (Malaysia) sau nhiều năm chơi ở các giải hàng đầu Tây Ban Nha và Bỉ.

Tương tự, Sandy Walsh người Hà Lan có gốc Indonesia, hiện khoác áo CLB KV Mechelen của Bỉ.

Phó chủ tịch Hạ viện Indonesia Lodewijk Freidrich Paulus cho biết, quá trình nhập tịch của Jordi Amat và Sandy Walsh sẽ tiếp tục diễn ra trong giai đoạn tiếp theo.

Hơn nữa, Jordi và Sandy phải chờ quyết định của tổng thống trước khi tuyên thệ trở thành công dân Indonesia.

img

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan hy vọng HLV Shin Tae-yong và tuyển Indonesia sẽ mạnh hơn khi có 2 tân binh nhập tịch Indonesia.

Về điều này, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết ông rất biết ơn và cảm ơn Chính phủ Indonesia: “Cảm ơn Chúa, quá trình nhập tịch của Jordi Amat và Sandy Walsh chỉ còn vài bước cuối nữa. Cảm ơn DPR RI, Ủy ban III, Ủy ban X… những cơ quan, tổ chức đã hỗ trợ quá trình cho đến nay".

Ông Iriawan nhấn mạnh thêm: “Jordi và Sandy là những cầu thủ mà HLV Shin Tae-yong rất cần. Chúng tôi tin rằng họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia Indonesia".

Jordi và Sandy đã được mời tập luyện cùng tuyển Indonesia vào tháng 5 năm ngoái tại Bandung trong quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Bangladesh.

Với diễn biến mới, Jordi Amat và Sandy Walsh gần như chắc chắn sẽ tăng cường sức mạnh cho tuyển Indonesia là AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 12.

Tuy nhiên, các vấn đề từ các CLB có thể gây khó cho việc 2 hậu vệ này trở về khoác áo tuyển Indonesia do AFF Cup không được đưa vào lịch thi đấu chính thức của FIFA.

Ngoài 2 cầu thủ trên, còn 1 cầu thủ ở châu Âu khác đang làm thủ tục nhập tịch là Shayne Pattynama.

Việc nhập tịch của Shayne Pattynama được cho là đã được Hạ viện Indonesia (DPR) chấp thuận. Tuy nhiên, vẫn còn một số giai đoạn mà Shayne vẫn phải trải qua.

Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm ở bảng A còn Việt Nam ở bảng B, hai đội có khả năng gặp nhau nếu cùng vào bán kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.