Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam gây sốc trước thềm AFF Cup

25/09/2021, 07:30

Tuyển Malaysia chỉ để lại duy nhất một cầu thủ nhập tịch trong đội hình và tăng cường trẻ hóa lực lượng trước thềm AFF Cup 2020.

Sau khi xác định được các đối thủ tại vòng bảng AFF Cup 2020, đội tuyển Malaysia đã tiến hành hội quân để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng vào cuối năm nay.

img

Malaysia từng sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch để đối đầu với tuyển Việt NNam

Trong lần triệu tập này, đội hình của “những chú hổ Mã Lai” chuyển biến rõ rệt khi có sự xuất hiện của khá nhiều gương mặt trẻ.

Cụ thể, HLV Tan Cheng-hoe đã gọi lên 6 cầu thủ trẻ bao gồm: Sharul Nazeem Zulpakar, Mukhairi Ajmal Mahadi, Quentin Cheng, Al Hafiz Harun, Kalamullah Al-Hafiz Mat Rowi và Hakimi Abdullah.

Trong danh sách 24 cái tên được triệu tập vào hồi tháng 5 và tháng 6 hiện tại chỉ có 12 cầu thủ được giữ lại và thay vào đó là những gương mặt mới lạ.

Đặc biệt, sau khi những ngoại binh không thể hiện được quá nhiều trong thời gian gần đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã tuyên bố dừng chính sách nhập tịch cầu thủ vào cuối tháng 8 năm nay.

Hiện tại trong đội hình của Malaysia thời điểm này chỉ còn duy nhất tiền đạo gốc Brazil Guilherme de Paula là cầu thủ nhập tịch.

Đây có thể xem là một nước đi không thể ngờ của người Mã. Cách đây ít tháng, đội bóng áo vàng đã sử dụng đến 7 cầu thủ nhập tịch để đá với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Ở một diễn biến khác, nhiều khả năng HLV Tan Cheng-hoe sẽ không có được sự phục vụ của Dion Cools, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Midtjylland (Đan Mạch).

AFF Cup không thuộc FIFA Days CLB Đan Mạch có quyền không nhả người cho tuyển Malaysia.

Tại AFF Cup 2020, Malaysia sẽ nằm cùng bảng B với Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào.

Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Tan Cheng-hoe là cuộc chạm trán với đội tuyển Lào vào ngày 6/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.