Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam làm điều kỳ lạ trước vòng loại World Cup

21/05/2021, 17:10

Vì sao đội chủ nhà UAE chọn một SVĐ chỉ có 8 nghìn chỗ ngồi, không mái vòm để đá cả 4 trận tại bảng G vòng loại World Cup 2022?

img

Sân Zabeel được UAE chọn để thi đấu cả 4 trận tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Theo thông tin báo chí UAE đăng tải, Zabeel và Al Maktoum là hai SVĐ được chọn tổ chức các trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Về phần mình, đội tuyển UAE sẽ chọn sân Zabeel là sân nhà để đá 4 trận còn lại của mình, dù cơ sở vật chất của Zabeel kém hơn rất nhiều so với Al Maktoum.

Sức chứa của Al Maktoum cũng lớn hơn với 15 nghìn chỗ ngồi thay vì 8 nghìn chỗ của Zabeel.

Trong 5 đội bảng G, tuyển Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia đều đá đủ trên cả 2 sân Zabeel và Al Maktoum. Riêng UAE không đá ở Al Maktoum, chỉ thi đấu tại Zabeel.

Trong lịch sử, Zabeel chưa lần nào được chọn là sân nhà của UAE ở các giải đấu chính thức.

Nhiều khả năng UAE chọn Zabeel vì đội bóng vùng vịnh thường thi đấu tốt trên sân đấu này. Cụ thể, 3 trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022, họ thắng 2, hòa một.

Trận gần nhất là thắng lợi 6-0 trước Ấn Độ, ngôi sao Ali Mabkhout lập hat-trick. Cầu thủ này vắng mặt trong thất bại của UAE trước Việt Nam tại lượt đi nhưng nhiều khả năng sẽ ra sân tại lượt về.

Khi tuyển UAE tập trung hồi giữa tháng 5, HLV Bert van Marwijk và học trò cũng tập luyện tại Zabeel. Đây rõ ràng là lợi thế của UAE so với các đối thủ.

Tuyển UAE đã tập trung từ ngày 15/5 tại Dubai và sẽ đá trận giao hữu với Jordan vào ngày 24/5.

Theo lịch, UAE và Việt Nam sẽ gặp nhau ở loạt trận cuối bảng G vào ngày 15/6. Trước đó, đội chủ nhà lần lượt gặp các đối thủ Malaysia (3/6), Thái Lan (7/6), Indonesia (11/6).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.