Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam tại giải châu Á có kế hoạch khủng

03/06/2023, 19:06

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lên kế hoạch nhập tịch một loạt sao châu Âu cho đội tuyển quốc gia trước Asian Cup 2023.

Trong những năm gần đây, bên cạnh công tác đào tạo trẻ, Indonesia cũng rất tích cực nhập tịch cầu thủ để gia tăng sức mạnh của các đội tuyển quốc gia.

img

Oratmangoen là một trong những cái tên được PSSI nhắm tới

Mới nhất, để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024, PSSI đã nhắm tới nhập tịch một loạt ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là thủ môn Cyrus Margono. “Người gác đền” này mới chỉ 21 tuổi, cao 1m90 và đang khoác áo CLB Panathinaikos B tại giải hạng hai Hy Lạp.

Cyrus Margono có bố người Indonesia và mẹ người Iran. Bản thân Cyrus Margono cũng muốn về thi đấu cho tuyển Indonesia nhưng đang phải chờ hoàn tất các thủ tục nhập tịch.

Bên cạnh đó, ông Hamdan Hamedan, người phụ trách việc tìm kiếm các cầu thủ con lai cho PSSI khẳng định vẫn còn rất nhiều cầu thủ khác có thể nhập tịch Indonesia.

Những cầu thủ này được cho là đều sẵn sàng trở về khoác áo đội bóng xứ vạn đảo và việc của PSSI chỉ là hoàn thiện các giấy tờ nhập tịch.

“Chúng ta vẫn còn rất nhiều cầu thủ gốc Indonesia chơi bóng ở nước ngoài có chất lượng cao.

Có thể kể đến như Ragnar Oratmangoen (25 tuổi, Groningen FC, Hà Lan) là một cầu thủ chạy cánh và giờ còn đang chơi tiền vệ phòng ngự. Cậu ấy rất đa năng.

Hậu vệ Million Manhoef (21 tuổi) của CLB Vitesse. Hay cầu thủ chạy cánh Justin Mathieu của CLB Top Oss. Tất cả đều chơi bóng ở Hà Lan”, ông Hamdan Hamedan cho biết.

Ngoài những cái tên kể trên, ông Hamedan còn chỉ ra ba cầu thủ con lai có gốc Indonesia được đánh giá rất cao là Ragnar Oratmangoen, Jordy Wahermann và Jay Idzes.

"Tôi rất quen thuộc với những cầu thủ Ragnar Oratmangoen, Jordy Wahermann và Jay Idzes. Tôi biết rõ chất lượng của họ.

Vấn đề là, câu chuyện nhập tịch phụ thuộc vào PSSI. Nếu PSSI muốn, tôi có thể hỗ trợ để cải thiện thành tích của đội tuyển quốc gia”. Ông Hamedan tuyên bố.

Tại Asian Cup 2023, Indonesia rơi vào bảng đấu rất khó với sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.