Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam vỡ kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup

01/01/2021, 06:57

Đội tuyển UAE đã phải hủy các trận giao hữu quan trọng vì lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19.

img

UAE gặp nhiều khó khăn trong tham vọng vượt mặt tuyển Việt Nam

Để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tiếp theo tại vòng loại World cup 2022, LĐBĐ UAE (UAEFA) mới đây đã công bố 31 cái tên lên tập trung ĐTQG.

Trong đợt hội quân đầu tiên trong năm 2021 cùng đội bóng Tây Á, tân HLV Bert van Marwijk không tạo ra quá nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm Jorge Pinto khi những cái tên tốt nhất đều góp mặt.

Đáng chú ý các cầu thủ mới nhập tịch UAE đều được gọi lên. Có thể kể đến trường hợp của Caio Canedo, Sebastian Tagliabue hay Fabio de Lima. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan còn gọi tới 5 thủ môn.

Tuyển UAE dự kiến sẽ bắt đầu hội quân vào ngày 3/1 tới đây đồng thời có trận giao hữu thử lửa với Iraq.

Tuy nhiên, kế hoạch này đang đứng trước khả năng không thể thực hiện do sự bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19 tại đất nước vùng Vịnh.

Trước đó, UAEFA thậm chí phải hủy các màn so tài với Congo và Togo dù đã đặt lịch sẵn.

Việc kế hoạch tập trung có nguy cơ đổ bể khiến HLV Bert van Marwijk nhiều khả năng lỡ cơ hội rà soát lại đội hình.

Cần biết, UAE từng trải qua loạt trận giao hữu rất tệ dưới thời HLV Jorge Luis Pinto khi họ chỉ thắng Tajikistan còn lại là 2 trận thua Bahrain lẫn Uzbekistan.

Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE đang xếp thứ 4 với chỉ 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam tới 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, thầy trò HLV Bert van Marwijk cần giành ít nhất 10 điểm trong các trận đấu còn lại gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.