Thế giới giao thông

Đối thủ của Uber khai trương, bắt đầu tuyển lái xe ở Mexico

09/04/2018, 18:11

Công ty công nghệ khai thác ứng dụng đặt xe Didi của Trung Quốc đã chính thức khai trương ở Mexico...

30

Ứng dụng đặt xe của Didi

Công ty công nghệ khai thác ứng dụng đặt xe Didi của Trung Quốc đã chính thức khai trương ở Mexico bằng việc công khai một website và tiến hành công tác tuyển dụng các tài xế đầu tiên ở quốc gia châu Mỹ.

Theo hãng tin Anh Reuters, website của Didi đã bắt đầu đăng tải các chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút các tài xế và hành khách tham gia vào dịch vụ của mình. Didi được cho là có tham vọng cạnh tranh dữ dội với Công ty Uber của Mỹ tại địa bàn Mexico.

Bắt đầu từ năm 2017, Didi đã hoạch định chiến lược và có những bước đi đầu tiên hướng đến việc sớm có mặt ở Mexico. Quốc gia Trung Mỹ này cũng là địa bàn nước ngoài đầu tiên mà công ty của Trung Quốc chọn để vươn ra hải ngoại.

Didi coi Mexico là thị trường tiềm năng, có thể mang lại thành công khi dân số sử dụng điện thoại thông minh ở quốc gia này đang gia tăng bên cạnh thực tế là cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông ở đây còn chưa phát triển.

Dù đã công khai những hoạt động đầu tiên nhưng theo trang báo của Anh, công ty công nghệ Trung Quốc vẫn chưa chính thức công bố ngày, giờ cụ thể để khách hàng ở Mexico có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ của họ.

Theo các chuyên gia thị trường, hiện nay, tính cạnh tranh của Didi vẫn thấp hơn nhiều so với đối thủ Uber ở tất cả các thị trường.

Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn điều này sẽ không thay đổi khi công ty công nghệ của Trung Quốc nhận được sự hậu thuẫn của chính quyền trong chiến lược vươn hoạt động và ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.